Dennise POV
"I love you Dennise Michelle Garcia Lazaro. I don't know since when but this heart, was made and given by our Lord just for you." Sabi ni Alyssa habang nilalagay niya yung kamay ko sa dibdib niya. She is crying. I am crying. Nagulat na lang ako ng bigla siyang lumuhod.
"We are together for almost 3 years my love. Ayoko nang umuwi ng bahay na magisa. Gusto ko ng kasama ka. My love, my everything, will you ma-"
"Besh! Gumising ka na. Anong oras na oh!" And it was just a dream. Kainis. Bakit kaya karamihan ng magagandang bagay sa panaginip nangyayari ano? Ayon na eh. Makukumpleto na yung tanong tapos mag ye-yes na ako.
"Dennise! Bahala ka dyan besh. Hindi naman ako yung male-late sa preparations eh. Ikaw naman." Si Ella na nakatayo na sa may pintuan ng kwarto ko.
"Oo na Jorella tatayo na. Kainis ka!" Sabi ko at tinakpan ng unan yung mukha ko.
"Bakit? Bitin na naman panaginip mo no? What is it this time? Hmm. Siguro you were with Ly and you guys are in the middle of kissing each other and she is making her first move. She is trying to take off your shi-" Hindi na natapos ni Ella yung sasabihin niya dahil binato ko po siya ng unan. "Aray naman besh."
"Mga pinagsasabi mo kasi Jorella. Magdahan-dahan ka nga."
"O bakit besh, ayaw mo ba non?"
"Ang alin? Alyssa's kiss?"
"Ayan tayo sa maang-maangan moves e. Syempre yung ano."
"Yung ano nga besh?"
"Making love with besh Ly."
"Syempre ano."
"Ano?"
"Syempre gusto ko ma-experience yung first ko with her pero not now. Pero soon enough I guess?" Sabi ko habang naglalakad papunta ng bathroom to do my morning rituals.
"Ayan tayo besh e. Haha. Kinikilig naman ako."
"Wag kang kiligin besh di bagay. Haha. Tsaka wala pa nga kaming label nung tao kung ano ano na agad yang tinatanong at sinasabi mo." Sagot ko kay Ella habang palabas ng bathroom.
"What is wrong with that? It was just a girl talk I guess. Haha. You know, chika." Sabi pa ni Ella with pag-flip ng hair.
"What is the chika?" My stomach started to rumble. My heart, once again, become tachycardic. Just hearing her voice makes me feel this way. "Good morning besh. Good morning my princess." Dagdag pa nito habang naglalakad papalapit sa akin and she kissed my forehead.
"We are just talking about Den's dream besh. Haha. You wanna know about it? Tamang presyo lang." Sagot ni Ella. Pataas taas pa ang kilay. Papa God pwede po bang mapaos si Ella kahit isang araw lang? "Besh Den, hindi iga-grant ni papa God yung hinihiling mo. Bad yan." Dagdag pa po niya and she stick her tongue out.
"Ano besh may mental reading abilities ka na din at nababasa mo yung nasa isip ko?"
"Hmm. Siguro? Haha. Tamang presyo. Or tamang alok lang ng pagkain dyan."
"Nako. 'Wag mo na ngang galitin si Den, Ells. Haha. Tignan mo nagsasalubong na naman yung kilay e. Haha. Let's go down na and have breakfast. Maaga pa appointment mo princess di ba?" Sabi ni Ly at minassage yung noo ko.
BINABASA MO ANG
Maybe This Time (AlyDen) [Completed]
FanfictionMaybe this time we are for real. Maybe this time no more hindrance. Maybe this time we can start anew. Maybe this time there will be an "US". Maybe this time we can say "We are together eternally." A/N: Hi! First story ko to dito. Please bear with m...