"Mahal galit ka pa rin ba?" Tanong ni Apple kay Luke habang nag dadrive papuntang school para sunduin ang kanilang kambal.Pero walang nakuhang sagot si Apple.."Mahal ako na ang humihingi ng sorry sa sinabi ni Ate Jinri. Alam mo naman ang pinagdaanan nya diba?"
"Hay.."napabuntong hininga na lamang si Luke. "Hindi naman ako galit, sumama lang ang loob ko. I know and i understand yung hirap na pinagdaanan niya..but that was 10 years ago, for God sake. At ang pinaka ayaw ko sa lahat, she's comparing me sa ex nya. Parang ang unfair naman nun diba?"
"Mahal naiintindihan kita pero wag ka naman magalit pati sa akin.."
"Im sorry, sorry Mahal di ako galit sayo okay? Na carried away lang ako. Lets forget about it. Malapit na tayo sa school ng mga bata."
"Huwag ka mag alala Mahal kahit ano pang sabihin ni ate Jinri o kahit sino pa man nasa sayo ang tiwala ko.. solid na solid kaya tayo. Tiwala ako na pinagtibay na ng panahon at pagsubok ang pagmamahalan natin. I love you Mahal..." sabay halik nito sa asawa.
"Mahal pwedeng wag mo akong landiin nagdadrive ako at idadate pa natin mga bata. Later nalang..."
"Baliw ka talaga Mahal kaloka ka."
"andito na tayo Mahal.."
Pagkababa ng mag asawa ng sasakyan ay agad nagtakbuhan ang kambal papalapit sa kanila..
"Mama, Papa i miss you.." sabay yakap ni Angel ng mahigpit sa kanila.
"Eehheem.. its 10 mins na. Can i hug them too?" Pagsingit naman ni Angelo.
"Come here boy!"pagtawag ni Luke sa anak na lalaki.
"Papa will treat us.." masayang sabi ni Apple sa mga bata
"Talaga Papa? Yehey at sabay nagtatatalon si Angel at Angelo.
"Tara pasok na sa sasakyan..." sabi ni Apple.
"Mama, Papa wait i almost forgot. May gusto kami ipakilala sa inyo." Sabay takbo ni Angelo papalayo.
"Seriously, talaga bang gagawin ni kuya yan ngayon?"
"Bakit Angel may problema ba?"
"Hay naku ma..." tanging nasabi ng anak.
"Ma, Pa i want you to meet Rachel Paralejo. She's a transferee here.."
"Hello po..." nahihiyang bati ni Rachel.
"Hi! You know what you look familiar.." sabi ni Luke.
"Talaga Papa, you know her?"
"May kamukha lang sya anak, and she is far older than this little girl here... who is your Mom, Rachel?" Patuloy sa pag usisa si Luke..
Hindi na nakasagot si Rachel dahil dumating na din ang sundo nito.
"Rachel! Ilang beses ko bang sinabi sayong bata ka na wag kang sasama kahit kani-kanino lalo pa at wala ako.."
"Sorry Lola pinakilala lang ako ni Angelo sa Mama at Papa nya.." sagot nito.
Namilog ang mga mata ni Luke ng makilala nya ang babae. "Tita Haide?"
"Luke? Ikaw nga..."at nagyakapan silang dalawa.
Nakangiting naguguluhan si Apple sa mga nangyayari.
"Kamusta ka ijo? Aba asensadong asensado kana ah... mga anak mo?"
"Opo tita. Mga anak ko po, Angelo at Angel. At ang aking super bait na asawa si Apple.." sabay akbay ni Luke sa asawa.
"Hello Apple. Gandan naman ng asawa mo at ang mga anak mo ang gagand at gwapo, kambal ba sila?"...
BINABASA MO ANG
When Love Hurts...
Fanfiction5 years na naging mag kasintahan sila Luke at Apple ng mag desisyon silang magpakasal. Naging masaya at puno ng pagmamahal ang 10 taon nila bilang mag asawa. Nagkaroon ng matalino, masayahin at magagandang kambal. Larawan sila ng masaya at halos per...