Apple: Mahal, magpapaalam sana ako,,,
Luke: Ano yun Mahal?
Apple: Aalis sana ako Mahal..
Luke: Aalis? Saan naman ang punta mo Mahal?
Apple: Ah.. Ah.. Ma.. Makikipagkita ako kila ate Cora. Tutulong ako sana, sa pag aasikaso ng kasal nila ni Kuya Tanner.
Luke: Sure. Kahit papano may mapaglibangan ka. Basta wag ka magpapakapagod. Naging sobrang stress itong mga nagdaang araw sayo. Kaya mas mag doble ingat Mahal ha.
Apple: Oo naman. Sya sige na. Kilala mo ang Tito mo ayaw nyang pinag aantay sya. Goodluck Mahal, sure ako na magiging successful yang meeting na yan. Ngayon pa lang proud na proud na ako sayo.
Luke: Talaga naman Mahal oh! Kaya kahit na parang ang imposible na kapag ikaw ang nag palakas ng loob ko feeling ko ang galing galing ko kaya mahal na mahal kita eh.
Apple: Aysus nambola ka pa talaga. Sige na Mahal, ingat ka sa pagdadrive. I love you.
At binigyan nya ang asawa ng halik sa labi nito.
Luke: Mas mahal kita Mahal, lagi mo yang tatandaan .
Apple: Oo naman alam ko at ramdam na ramdam ko..
At gumanti si Luke ng isa ding halik sa labi ng asawa. Nasa pinto na ito ng muling lumingon kay Apple.
Luke: One last thing Mahal. Wag kana magluto, text mo ako kung nasaan ka at susunduin kita. Lets have dinner outside at kung makakahabol manuod tayo ng movie. Showing na kasi yung star wars alam mo na... Bukod dun gusto ko maka date ulit ang asawa ko.. Just like the old times.
Apple: Sure Mahal, basta ikaw kasama ko. Go push na yan.
Luke: See you later I love you.
Apple: I love you too..
At nang maka alis na si Luke ay bigla namang nag ring ang phone ni Apple.
Apple: Hello?
Heaven: Asan kana? Kanina pa ako nag aantay dito. Naitext ko na ang location kung saan tayo magkikita.
Apple: Paki antay nalang ako, on the way na din naman na ako.
Heaven: K. Bye!
--------
Pagkadating ni Apple sa isang resto kung saan sila ni Heaven magkikita ay maka ilang beses na muna itong bumuntong hininga bago tuluyang pumasok sa loob.
Apple: Heaven!
Heaven: Oh hi... There you are. Sobra mo naman ata akong pinag antay. Like 30 mins na ata akong andito.
Apple: Pasensya kana. Sinigurado ko munang naka alis na si Luke bago ako pumunta dito. Hindi papayag yun na kapag nalaman nyang sayo ako makikipagkita.
Heaven: Whatever! Maupo kana muna and lets eat nag order na ako ng mga makakain natin just incase gutom ka. Ako kasi medyo nasa 1st trimestral pa lang ako ng pagbubuntis kaya wala pa akong ganang kumain.
Apple: Hindi na kumain na din naman ako bago umalis. Lets go direct to the point. Bakit mo ako pinapunta dito? Ano ang dapat natin pag usapan?
Heaven: Ano pa ba? Wala namang bago. Syempre ang pagiging ama ni Luke sa anak namin.
Apple: ??
Heaven: Para sa ikatatahimik at ikaaayos nating lahat gawan natin ng schedule si Luke, kung kelan sya sayo at kung kelan sya sa akin. Para fair. Like sayo MWF sama mo na Sunday, sa akin sya ng TTHS. Ayan ha, hindi kana lugi. 3 days nalang ang akin, 4 days sayo. How was that?
BINABASA MO ANG
When Love Hurts...
Fanfiction5 years na naging mag kasintahan sila Luke at Apple ng mag desisyon silang magpakasal. Naging masaya at puno ng pagmamahal ang 10 taon nila bilang mag asawa. Nagkaroon ng matalino, masayahin at magagandang kambal. Larawan sila ng masaya at halos per...