Ricci's POV
Nagising ako dahil biglang may dumagan sa dibdib ko. Pagmulat ko, nakita ko si Ryle na nakadapa tapos nakatingin sakin. Napangiti ako. Napakacute ng baby na to. Manang-mana sa daddy hehe.
"Goodmorning anak."
Niyakap ko siya. Sa totoo lang, hindi pa rin ako sanay na tawagin siyang anak. Nakakapanibago naman kasi eh. Pero kahit na ngayon lang kami nagkita, mahal na mahal ko na agad siya. Hindi ko rin maexplain eh. Ganun ata talaga pag parent ka na. Yung makita mo lang yung anak mo, parang kaya mong gawin lahat para lang sa kanya.
I looked to my left and found her calmly sleeping beside me. And I can say that I've slept pretty well last night. Iba talaga kapag natutulog kang masaya. Pag gising mo kinabukasan parang kumpletong kumpleto at sobrang himbing ng tulog mo.
"Daddy... milk... milk..."
Kinarga ko si Ryle at tumayo na sa kama.
"Gutom ka na baby? Sige daddy will get you your milk. Tabi ka muna kay mommy."
Nung ibababa ko na sana siya sa kama he started crying kaya hindi ko na tinuloy. Shit, pano ko makakapagtimpla nito kung buhat ko siya?
"Ssshh sige na baby wag ka na umiyak. Magigising si mommy."
Naglakad ako papunta sa baby bag niya para kunin yung bote na may laman ng milk. Thank God, organized na organized ang girlfriend ko! Hahaha. Dinala ko yung bote sa may mini kitchen at nilagyan ng tubig yung heater. Sabi ni Pat sakin, yung mainit na tubig hanggang dun lang sa 85 ml na line. Tapos yung natitira hanggang 200 ml, lukewarm na. Habang hinihintay namin yung pinapainit kong tubig, nakipaglaro muna ako kay Ryle. He likes squeezing my cheeks. Tapos tatawa ito at ikikiss ako. Nakuha niya ang pagiging malambing niya sa mommy niya.
Nung tumunog na yung heater, I unplugged it tapos sinalinan na ang bote at sinara ito tapos shinake ito hanggang sa matunaw yung gatas. Kinuha ko yung mineral water sa tabi nung water heater at sinalinan yung bote.
Nung matapos ko iprepare, bumalik na kami sa kama tapos hiniga ko si Ryle at binigay yung bote niya sa kaniya. Grabe nakakaproud! Nakapagtimpla ako ng gatas! Hahaha! Habang busy siya sa milk niya, I grabbed my phone and checked the time.
05:38 am
Monday, 25 MayGrabe! Napaka-aga pa pala!! I opened my snapchat and recorded Ryle while he was enjoying his milk.
"Yummy ba yung milk mo baby?"
Nakatingin lang ito sa camera ng phone ko. Napangiti ako.
"Cute."
I tapped the icon para maging front cam. Tapos tumabi ako kay Ryle at ngumiti. Then I kissed his forehead and ended the video tapos inupload na ito.
In-off ko muna ang notifications ko sa lahat ng apps ko. For sure, everyone will keep on mentioning and messaging me because of what I uploaded sa snapchat. Mamaya na lang ako sasagot.
Nung maubos na niya ang gatas niya, binitawan na niya yung bote at gumapang papunta sakin. Binitawan ko yung cellphone ko hinalik-halikan ko si Ryle. May naisip akong gawin.
"Baby, gisingin natin si mommy."
Lumapit ako kay Pat at hinalikan ito sa lips. Ryle was just looking at me the whole time tapos tatawa. Lumapit din siya sa mommy niya at kiniss ito. Nung hindi gumalaw si Pat, tinitigan ako ni Ryle then he giggled. How can a kid be this cute? Nanggigigil ako! Kiniss ko ulit ang mommy niya tapos sinabayan niya ko. Maya-maya pa, gumalaw na ang mommy niya.
Patrice's POV
Nagising ako when I felt someone kissing me. Dalawang lips ang nararamdaman ko tapos nakakarinig ako ng tumatawa. Pagmulat ko, mukha ni Ricci at ni Ryle ang nakita ko. Napangiti ako ng malaki.
BINABASA MO ANG
After All This Time
FanfictionIn one's relationship, distance can result into two things: This can either strengthen or end one's love for each other. How will it be for Ricci and Patrice? Will their love for each other survive and deepen despite the distance and longing or wil...