Chapter 6

124 11 0
                                    

Author's Note: Ito na ang Update ko guys.. Enjoy reading..😘😘😇😇

Raymond's POV

Saan na ba kasi yung Teacher namin? Bat parang tumahimik bigla ang buong Campus..?

"Ano ba ang nangyayari rito? Saan na ang mga estudyante rito? Nagtatago ba sila? Bat pati ang mga Sensei namin dito wala?", sabi ko sa aking sarili.

Biglang may humablot sa akin habang naglilibot ako sa school para maghanap ng tulong.

"Bakit ka nandito?", sabi sa akin ng PE teacher namin. Anong ginagawa niya rito? Bakit siya lang?

"Hindi ba't nagbigay ako ng signal sa class mayor niyo na magtago na sa Evacuation Area?", sabi sa akin ni sir habang hinihila ako papunta sa isang silid.

"Kaya pala mukhang tahimik at walang tao kasi may holly barrier pala ang bawat silid. ", sabi ko sa aking sarili habang inaayos ang eye glasses ko, muntik kasing mahulog kanina nung hinablot ako ni sir.

Pagkapasok namin sa silid ng Headmaster o Principal nakita ko ang grupo ng limang lalake at tatlong babae.

Bigla akong kinilabutan dahil sa naramdaman kong napakalakas na magoy sa silid na ito. Sino ba sila? Bakit kasama nila ang Headmaster na para bang nagpupulong sila?

" Anong ginagawa niya rito?", ang tanong ng Headmaster sa PE teacher ko.

Sasagot na sana si sir ngunit bigla akong sumingit.

"Hinahanap ko po kasi kayo, kasi may nararamdaman ako kaninang Magoy ng mga demons ayaw maniwala ng mga kaklase ko kanina kaya hinanap ko kayo para kayo na ang magsabi na may demons. Ehh kaso...", ang mahaba kong sagot sa Headmaster pero pinutol niya agad upang sagutin ako.

" Papaano mo nalamang may demons ehh.. Hindi pa naman kami nagbigay ng signal kanina ahh..?", ang takang tanong ng Headmaster sa akin.

Kinakabahan ako at sasagot na sana ngunit biglang sumagot si PE teacher namin, "Isa kasi siyang Advanced Dark Elemental.."

Nagulat ako sa sinabi niya. Ako? Isang advanced Dark Elemental?
Natulala ako sa sinabi niya.

"Wag kang magtaka Mr. Cortez kung alam ko kung ano ka.. Nakita kasi kita na gumamit ng Teleportation skill gamit ang Itim na magoy sa iyong katawan, at Advanced Dark Elemental lang ang may kakayahang gumamit ng ibang elemental except Water, Air and Nature.", ang mahaba niyang litanya sa akin.

The Mystery Of A Nerdy Boy (Completed)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon