Chapter 10

112 12 0
                                    

Author's Note: Sorry sa last chapter parang boring kasi ehh.
So, here's the next chap. Enjoy reading.😘😘

Arlyn's POV

Tapos na kaming kumain ng hapunan ni Theresa at Kaykay and we are now on our dorms, pero I can't stop over thinking sa nangyari kanina. It is almost 11 na ng gabi.

Habang tulog na sina Kaykay at Tintin naisipan kong lumabas muna sa dorm namin to unwind everything. Magpapahangin na rin muna ako sa labas medyo mainit kasi.

Bumaba ako sa building ng dorm namin, nasa second floor kasi ang kuwarto namin. Umupo ako sa ilalim ng puno at dun ako nag muni-muni.

Habang iniisip ko ang mga nangyari, nakagawian ko na talagang paglaruan ang majo ko. I elevated a two piece of rocks from the ground at yun pinalipad-lipad ko sa ere.

Hindi tumatagal bigla na lang sumagi sa isip ko ang nakaraan namin ni Rein.

------flashback------

"Arlyn, dun tayo ohh..", sabi ni Rein sa akin habang tinuturo niya ang napakataas na puno ng mangga.

Dahil may pagka loka-loka ako rati, pumayag ako. Ako pa nga ang naunang umakyat sa puno ehh..

" Arlyn, dahan dahan naman..", ang sabi ni Rein sa akin. Mataas na kasi ang na aakyat ko at siya ay nasa bandang ibaba ko lang.

Pinagpatuloy ko lang ang pag-akyat hanggang sa.. "Ahhh!!!!!!!.. Reeeeiinn..!!", ang sigaw ko sa kaniya habang ako ay nahuhulog.

" Sasaluhin kita!!", ang sabi niya sa akin habang nakakapit siya sa sangang pinapatungan niya.

Nahawakan niya ang kamay ko, malas nga lang kasi nahulog siya kasama ko. Habang nalalaglag kami paibaba, niyakap ako ni Rein para hindi ako masasaktan sa pagbagsak.

"Boomm!!", tila may isang bumagsak na bomba sa lupa nang kami ay lumagapak na sa lupa.

Tila wala akong naramdaman sa pagbagsak, tanging ang nararamdaman ko lang ay ang malambot na bagay na nakadikit sa aking labi.

Nagulat ako sa nakita ko nang idinilat ko ang aking mga mata. Magkadikit ang among mga labi habang naka yakap pa rin ako sa kaniya.

"Rein.. Oh my.. Hindi ko sinasadya yun ahh.. Sorry! Sorry! Sorry!", ang sabi ko sa kaniya habang namumula at pinagpapawisan dahil sa kilig na nararamdaman ko sa oras na iyon.

" It's okey!! Gusto ko rin naman yun ehh..", ang sagot ni Rein sa akin.

"Gago!!", ang sagot ko sa kaniya.

Natahimik kaming dalawa sa nangyari at tila may awkward moments kaming nararamdaman sa oras na iyon.

-------end of flashback-------

"Nakakainis..!!!", ang sabi ko sa aking sarili habang kinikilg na naman ako.

The Mystery Of A Nerdy Boy (Completed)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon