Chapter 12

94 10 3
                                    

Author's note: Sorry kung napapangitan na kayo sa story ko, la na akong magawa ehh😂😂

David's POV

"Luh.. Bat ganun it's still one o'clock pa ahh.. Pero bat parang ang tahimik na?", ang sabi ko sa aking sarili habang naglalakad sa covered walk. Siyempre, umuuwi ako every lunch sa amin malapit lang kasi bahay namin.

Pinuntahan ko na lang ang first period namin para tingnan kung naroon na ba sila at gulat na gulat ako sa aking nakita.

"What the.. May mga majutsakay na gifted ng sealed ng mga tailed beast, Jinchuuriki? Sa pagkakaalam ko, sampu lang sila. So, ibig sabihin ang suwerte ko sa araw na to.. May mga jinchuuriki pa, may mga guwapo pang mga bagets....", kinikilig ako ehh, kahit guwapo ako sa paningin nila, maganda ako, pero wala akong planong ipaalam sa kanila na ganito ako.

"Pero......Anong ginagawa nila rito?", bat parang di ko marinig ang pinag-uusapan nila?", takang tanong ko sa aking sarili.

Naramdan ko lang bigla na parang may masang-sang na amoy sa hangin and it means negative aura na nangangahulugang may masamang mangyayari, kaya naisipan ko munang mag tago upang tingnan sila mula sa labas.

Nakita ko ang ginawa ng isang Jinchuuriki na lion sa isa kong kaklase, pinatayo niya at hinigup ang Magoy sa kaniyang katawan gamit ang mga buntot niya.

Pero may napapansin akong isang kasama nila na kulay puti ang buhok, so familiar di ko lang alam kung saan ko siya nakita..

Wala siyang imik at hindi kumikibo, but kitang-kita sa mga mata niya ang pagiging demonyo.

Habang nanginginig akong nakakubli sa labas, nakikita kong isa-isa nilang hinihigop ang magoy ng mga kaklase ko at pagkatapos nahihimatay sila.

Nasa point na ako ng buhay ko na nanginginig at umiiyak pero gusto kong sugurin sila kahit halatang dehado ako, tatakbo na sana ako para sumugod pero biglang may tumakip sa bibig ko.

" David.. Wag kang maingay, ako to si Theresa, ngayon rin lang ako dumating... Nag CR kasi ako bago pumunta rito, pero ito na ang nadatnan ko.. ", ang bulong ni Theresa sa akin. Sisigaw sana ako na parang Virgin girl, buti na lang tinakpan niya ang red lips ko, kaloka..

"Sino ba sila?", tanong ko sa kaniya.

"Sila yung inanounce kanina na visitors but hindi pala, intruders pa la ang mga yan..", ang paliwanag niya sa akin.

" Bat parang lahat ng istudyante at teachers natin dito..walang ginagawa?", ang tanong ko sa kaniya habang pinupunasan ang luha ko at pinipigilan ang panginginig ng katawan ko.

The Mystery Of A Nerdy Boy (Completed)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon