"Truth behind Lies"
Theresa's POV
Almost dalawang taon na ang nakalilipas nang mangyari ang naisasaad sa propisiya, but until now may bumabagabag parin sa aking isipan kung sino ang sinasabi ng mga past demons na umatake sa amin nuon na may itinakda KUNO. I don't know about it. The thing that I only knew in the prophecy is about the, "Imbalance world between dark and light will be balance again through a great war"
I mean, I also hear rumors about something na may dalawang magkaibang lahi ay magiging isa at tuluyang pamumunuan ng sabay ang mundo ng kadiliman at mundo ng liwanag. I'm pretty sure by now na si Raymond ang tinutukoy ng rumor na yon, but the thing that always bother me is kung sino ang isa? Sino ang kanyang magiging kaisa? Anong ibig sabihin ng magiging isa? Fusion? Kakainin ng isa yung isa tas sasanib? Hahahaha, ang gulo.
Now, I'm already a fine lady. 18 years old and already a Sr. Majo highschool grad. Next step is college where will I enter another majo school, and I have decided to go abroad at Lominous School of Magic in London. Di ko lang alam kung papasa ako doon. I'll just need to try, siguro kaya ko rin naman ehh. Honor student kaya to, I received the Rare type of majo ring which can summon a rare wand.
Of course, hindi naman nagpahuli yung mga lokaret kung mga kasquad. Arlyn was also an honor student, siya ang rank 2 sa over all next to Rein. To inform you Rein and Arlyn became magJOWA. Nakakaloka, ang ingay na ng lablayp niya ah. Where in this school year si Arlyn ang naging President ng campus at si Rein ang vice-president. To inform you guys naging member na rin si Arlyn sa Vitruvian Warriors, this year lang din, after she won as a president. She received an epic majo ring. Pareho sila ni Rein only the difference is magkaiba ng core ang wand na naisusummon nila. Arlyn will go to college na kung saan nandoon din si Rein. Hayysss, di mapaghiwalay. Well, siguro yung squad namin magkakahiwalay na rin, but I know nothing will change.Si Kaykay and Tintin naman, ang mga lokaret ng squad. Well, sa awa ng Diyos naging honor student din, nakatanggap sila ng rare majo ring, pero di kasing lakas nung akin. I got a rare majo wand which is Lvl. 10 while they got the Lvl. 8, di na masama. Dipende kasi sa ranking yung natatanggap mong majo ring. They both decided to take up College at Busan Mabeob School. Which means Busan Magic School in Korea. Dahil sa pagiging adik nila sa KPop kaya nakapagdisisyon sila dun na mag-aral. So far wala namang naging boyfriends ang mga yun, pero I was still wondering if Kaykay still have a feelings for Raymond.
Yeah, di naman magpapahuli si Cath. Yun pa anak ng demonyitang reyna ng kadiliman yun, eh. Cath confessed to us that she is a dark princess. Akala siguro niya di namin alam. What is nagka-amnesia, diba? Sinabi rin namin sa kaniya na her mom died already and at fist di siya makapaniwala. Halos one month siyang nawala sa sarili nun, pero hinayaan na lanag muna siya namin na makarecover, di kaya madiling mawalan ng magulang. Kahit gaano pa kasama ang mga magulang mo for sure, minahal pa rin nila kayo bilang isang anak. See, ganun nga kamahal ni Cath mga magulang niya oh, kahit alam niyang ganun yon. She graduated as an honor student also, di masyadong matalino si Cath pero malakas siya kaya nabawi niya sa majo subjects, kaya naging top 5 siya sa whole campus. Nalampasan pa niya ibang grades ng Vitruvuan Warriors. She received an epic majo ring pero lower lvl din kaysa sa kina Rein at Arlyn.
Si Raymond naman, sa awa ng Diyos nakaka-adjust na. Unti-unti na siyang natututong mamuhay gaya namin. He also took Alternative Majo Learning System. Kaya next year ay magkacollege na rin siya. He is still not decided where school will he proceed. He didn't accept the majo ring na ibinigay nila sa kaniya dahil may sariling majo ring na si Raymon which is the majo ring that he got from killing his own grandmother, his lola Tansyang's majo ring at hindi lang yun dalwa ang napapasakamay niyang majo ring which is the Devine cursed majo ring. Hindi na siya gumagamit ng contact lense he is proud of having those eyes para sa mga normal na tao Heterochromia lang yun, but the mystery is still there of course.
BINABASA MO ANG
The Mystery Of A Nerdy Boy (Completed)
FantasyIsang batang lumaki sa piling ng mga hindi niya kadugo, inapi at itinuring na sumpa at demonyo subalit sa huli ay naging isang bayaning hindi kailanman nalaman ng lahat. Palipat-lipat ng school si Raymond sa kadahilanang palagi siyang inaapi at may...