Raymond's POV
Naninikip na ang mga dibdib ng mga classmates ko, dahil sa kapal ng dark smoke sa paligid. They are light type and they can't survive in a place kung saan malakas ang dark elements, specially when the dark magoy presence is from the underworld."Haaaayy..Kay tagal na nang huli kong nalanghap ang hangin na ito. Masarap sa pakiramdam na marefresh.", ang bulong ko sa aking sarili, parang nabubuhayan kasi ako.
" Anong sabi mo?", takang tanong sa akin ni Cath, na rinig niya pala ang sinabi ko.
"Ha? Wala... Sabi ko kailangan kong marefresh..", ang sabi ko sa kaniya sabay pinipilit kong ilingon ang ulo ko para makaiwas ng tingin sa kaniya, napakalakas talaga ng paralysis majo ng mga intruders na to, hirap makagalaw.
Suddenly biglang sumikip ang dibdib ko ng may isang malakas na light type magoy ang umalingasaw sa hangin. The magoy is so strong na halos nasapawan na ang dark magoy sa lakas nito.
"Who is it?"
"Anong nangyayare?"
"Ayoko na guys.. Natatakot na ako.."
"Baka dumating na ang taga pagligtas natin!!"
"Taga pagligtas? Sino?"
Ang naging usap-usapan at bulong-bulungan ng mga kaklase kong takot na takot na. May naluluha, may nahimatay na, at may iba na nagpapakatatag para sa sarili.
We want to fight them but wala kaming sapat na kapangyarihan para talunin sila. There are two jinchuurikis and advance majo users sa grupo nila at we are all paralyzed that's why we can't do anything to stop them, than to watch them.
"Aray... Uggghhhh!!", ang aking daing.
" Oh!! Why? Are you hurt?", ang tanong sa akin ni Kaykay.
"Uhmm.. It's nothing", sagot ko sa kaniya habang namimilipit ang mukha ko sa sakit na aking nararamdaman.
"But... You...", ang sabi ni Kaykay na medyo nalulungkot.
" Really... I'm fine.", pinutol ko bigla ang kanyang sasabihin.
"Asuusss... Hanggang dito ba naman nagtataguan pa kayo ng feelings.. Nilalanggam na ako dito oh..", ang biglang singit ni Tintin sa paguusap namin ni Kaykay.
" Huh!!", sabay na pagkakasabi namin ni Kaykay.
"Ayooowwnn!! Nag react at sabay pa talaga ahh...", singit ni Cath.
" Crush mo si Raymond ano..?", ang tanong ni Tintin kay Kaykay.
"What are you saying..", sabi ni Kaykay habang namumula at medyo pinagpapawisan na.
BINABASA MO ANG
The Mystery Of A Nerdy Boy (Completed)
FantasyIsang batang lumaki sa piling ng mga hindi niya kadugo, inapi at itinuring na sumpa at demonyo subalit sa huli ay naging isang bayaning hindi kailanman nalaman ng lahat. Palipat-lipat ng school si Raymond sa kadahilanang palagi siyang inaapi at may...