Theresa's POV
"Ms. Magpatoc. Can you please sit down for a while. May importante lang akong sasabihin.", asik sa akin ng Headmaster.
"Ano po yun?", tanong ko sa kaniya.
I really don't know, Kung ano ang kailangan ng Headmaster sa akin.
"Inutos to sa akin ng magi ng district natin. Sabi niya na magpakalayu-layo muna kayo sa ngayon, magbakasyon kayo na malayo rito sa Albay. Naniniwala kasi siyang narito pa ang itim na magi at ang mga kasamahan niya. Nag aalala siya sa iyong kaligtasan bilang tagapangalaga kay Aquarius.", ang litaniya niya sa akin.
"Na contact ko na rin ang Dad mo, okay Lang sa kaniya, para naman din yon sa kaligtasan mo.", dugtong niya. So, ibig sabihin magkakilala sila ng parent ko?
--------------
It's been a week after that incident in our school. Kumusta na kaya si Raymond? Okay na kaya siya?
"Theresa Chaaan.." ang malambing na approach sa akin ni Kaykay, sabay yakap sa akin.
"Oh? Bakit, munti naming aso?", ang malambing kong tugon sa kaniya.
"Baka may kailangan Yan!!", ang wari ni Cath sa amin.
"Hey!! Doggy!! Catch this.. ", pinalipad ni Arlyn ang isang bato patungo Kay Kaykay.
"Hai!! Got you..!",ang masiglang tugon ni Kaykay habang sinalo ang bato.
"Ehh!! Ito.. can you catch this for me my Dog..? Mahina kasing bumato yang si Bakang Bukid natin ehh..", ang sabi ko kay Kaykay. Iniinsulto ko si Arlyn.
Pinalipad ko ang medyo malaking bato at itinira kay Kaykay.
"Ouuch!!", ang sigaw ni Kaykay habang kinakamot ang noo, nasapul siya.
"Hehehehe!!", Nag si Hala haha kaming lahat, she really looks like a dog when she does that. Kaya Dog siya sa farm friends squad.
"You pig!!", ang kyut na sigaw ni Kaykay sabay turo sa akin.
"Sorry... I didn't mean it.", I apologized.
Ganito talaga kami mag bonding if walang nakakakita. We use our farm names.
"By the way... I COOKED a sweetend PORK CHOPS Ala Villafrancia!!", Kaykay said those words clearly, inimphasized pa niya ang cooked and pork chops ahh..
"That food is not allowed to a pig!! You're not a canival right. Let's go guys and mingming my dearest cat.", ang sabi ni Kaykay.
"What about me?", I asked Kaykay.
"Your apology is still not accepted, punishable by law of food!!", ang pang-aasar sa akin ni Kaykay.
"Jiotomate kodasai!!", ang sigaw ko kay Kaykay. It means Wait a minute.
"You are still using Japanese words!! I already told you to speak right in front of my Oppas...", Kaykay demanded.
"Err... I will never speak Korean!!", ang asik ko.
"Well, simply as.. you don't need to eat lunch...", ang sarkastikong tugon sa akin ni Kaykay.
BINABASA MO ANG
The Mystery Of A Nerdy Boy (Completed)
FantasyIsang batang lumaki sa piling ng mga hindi niya kadugo, inapi at itinuring na sumpa at demonyo subalit sa huli ay naging isang bayaning hindi kailanman nalaman ng lahat. Palipat-lipat ng school si Raymond sa kadahilanang palagi siyang inaapi at may...