Author's note: Sana nagustuhan niyo ang story.. Here us the continuation, enjoy reading..😘😘
Author's POV
Hindi alam ng mga kaibigan ni Raymond kung ano ang tumtakbo sa isip niya. Iniisip nila kung anong kadramahan lang ang sasabihin niya.
Magsasalita na sana si Raymond nang biglang nagsilata si Theresa.
"What the.. Don't tell me your in love.. Wag mo sabihing isa sa mga warriors? Masusuntok talaga kita..talagang uunahan mo pa kaming magka love life..naku..", ang sabi ni Theresa Kay Raymond.
Napakamot na lang ng ulo si Theresa nang makita niyang tumutulo ang luha ni Raymond habang nakayuko.
" Luhh.. What happened? Kayo kasi ehh.. You always keep on joking.. Look at him now, he's crying..", ang sabi ni Kaykay sa kanila habang hinihimas ang likod ni Raymond.
"Concern?.. Ayyiiee...", sabi ni Theresa kay Kaykay.
" Gago!! Tumigil ka nga Theresa, kita mo namang umiiyak yang si Raymond, tumigil ka muna sa kakajoke mo ha...", ang puna ni Arlyn kay Theresa.
"Sorry..parang may something kasi ehh.. Kanina pa lang kasi hindi nagsasalita si Kaykay pero biglang naging concern pag iyak ni Raymond...", bulong ni Theresa sa kaniyang sarili.
" Ano? I hear that..", sabi ni Kaykay kay Theresa sabay pamumula sa pisngi at paglabas ng kaunting pawis.
"Ehhhheemm!! May something nga...", ang sabay-sabay na sabi ng Grupo.
" Tumigil nga kayo.. Wag niyo ngang asarin si Kaykay!!", sabi ni Raymond habang pinupunasan ang kaniyang luha.
"Ano sasabihin ko pa ba? Baka ayaw nyo ng marinig ang sasabihin ko..?", ang sarkastikong sabi ni Raymond sa kanila.
" So, anong kadramahan ba kasi ang sasabihin mo sa amin. May pa iyak-iyak ka pang nalalaman..", sabi ni Tintin kay Raymond.
Kinakabahan na ulit si Raymond baka magulat ang kaniyang mga kaibigan, iniisip niyang madidisappoint niya sila. Tinuring pa naman nila si Raymond bilang tunay na nilang kaibigan.
Niyakap sila ni Raymond at nagulat sila. Inisip nila na may malalim sigurong pinag daraanan si Raymond kaya siya nagkakaganito.
"Alam kong tinrato niyo na ako bilang tunay na kaibigan at parang tunay na kapatid, kaya hinihingi ko ang opinion niyo kung ano ang dapat Kong gawin.", ang malungkot na pagkakasabi ni Raymond sa kanila.
BINABASA MO ANG
The Mystery Of A Nerdy Boy (Completed)
FantasyIsang batang lumaki sa piling ng mga hindi niya kadugo, inapi at itinuring na sumpa at demonyo subalit sa huli ay naging isang bayaning hindi kailanman nalaman ng lahat. Palipat-lipat ng school si Raymond sa kadahilanang palagi siyang inaapi at may...