chapter 14

580 14 1
                                    

V meet's alexa.









Inilahad sa akin ni althea ang phone nya at kinuha ko iyon.kinakabahan nga ako kung ano ang magiging reaksyon ko kapag naka usap ko sya hinarap ko ang screen sa mukha ko at nakita ko ang imahe ng mukha nya shit!grabe ang ganda nya talaga.hindi na nga mapakali ang laman loob ko sa tyan ko para akong babae na kinikilig ng sobra.




"Hi!" Bati nya sa akin nagulat nga ako sya pa talaga ang magha-hi sa akin dapat nga ako ang magsasabi nun at hindi sya  langhiya!V bakit  nag kakaganito ganito ka na ba talaga ka desperado.

"H-hello,alexa." Nauutal pa talaga ako feeling ko nga nag mukaha akong timang dito lumingon ako sa pool nakita ko na nagbabangayan naman ata sila at ibinalik ko ulit ang atensyon ko sa screen ng phone ni althea.

"Is there happening wrong?" Tanong nya sa akin at dahan dahan akong napalunok ng laway ko hibdi ko alam kung ano ang sasabihin ko parang gusto ko na ngang magpalunod nakakakaba sya kausap nahihiya ako.

"Nothing I'll just look for them." Sabi ko sa kanya nagawa ko pang i deny ang nakita ko pero parang tama naman ako eh.inilapit nya sa screen ang mukha nya nakita ko talaga ang napakaganda nyang mukha.

"Ang ganda mo."

"Hey!are you alright?" Tanong nya sa akin at nginitian ako.kinurap kurap ko ang mga mata ko saka bumalik na ang utak ko sa ulo ko.nagawa ko pangsabihin yun at natulala pa talaga.langhiya ka V!napakapabebe mo talaga.

"A-am  o-oo naman kamusta ka pala?" Pagdedeny ko sa kanya grabe naman ako kung nahihiya ako parang timang ang ugaki ko ganito na ba ako nung umpisa palang o ngayon lang sahil nakilala ko na sya.

"Im fine,oh wait what is your name?" Tanong nya sa akin.

"V Delafuente or else you can call me V." Sabi ko sa kanya at kinindatan sya ano ba yan!Hoy!V umayos ka nga!napaka oa mo naman sa kanya.

"V paano mo nalaman pala ang name ko?" Tanong nya sa akin e di saan pa kay althea malamang.

"Althea." Sabi ko sa kanya at ngumiti ng matamis at ngumiti rin ya ng matamis sa akin sweet.

"V paano kayo nagkakilala ni althea?" Tanong nya ulit sa akin imbestigadora ba ang babaeng tih kanina pa sya tanong na taning.grabe ka naman V grabe makapag salita nag tanong lang naman sya hindi purket nagtanong kumukuha na ng impormasyon.

"Friend sya no!i mean best friend sya ni jk pinsan ko.nagulat nga lang kaming dinala nya rito si althea." Paliwanag ko sa kanya magpapaliwanag ka na nga lang Vang liit pa kainis!

"Mabait ba dyansi ate althea sa inyo?is she doing good?" Tanong nya sa akin napaisip nga ako kung may nagawa ba si Althea na kalokohan wala naman eh ilang araw palangsya ditl sa bahay..

"Yes!actually sya na yung close namin dito sa bahay sya yung kaibigan ng ayaw ng katahimikan gusto nya na maingay ang paligid sya na rin yung bagong myembro ng pamilya namin napakalapit na nga ng puso nya sa amin except lang sa isa sa amin." Paliwanag ko sa kanya atpos tumingin sya sa akin ng deretso sa mata binabasa ba ng babaeng ito ang iniisip ko parang kinakabahan nga ako sa kanya  may pagka altjea rinang ugali nito eh.

"Who's the one that you mean?"tanong nya sa akin nakahinga ako ng malalim dahil don muntik na yun ah,

" si jimin pinsan ko.sya yung tao n tipong napakalandi alaka mo lahat ng babae sa mundo ikakamanya he have no mercy for girls he always playing with the girls."paliwanag ko sa kanya  at nakita ko na nawala ang matamis na ngiti sa kanyang magagandang labj.

"Alexa ok ka lang ba?" Nag aalalang tanong ko sa kanya may sinabi ba akong masama nagpaliwanag lang naman ako ah,

"Oo medyo na dala lang ako sa explanation mo." Sabi nya sa akin talaga???napaka drama ba ng paliwanag ko sa kanya hindi naman ah,tska wala namang nakakalungkot sa paliwang ko sa kanya.

"Am,sige V add friend mo na lang akosa fb  alexa Salvador ang fb acc ko bye." Paalam nya sa akin at inend na nya ang call sayang tatanungin ko pa naman kung pwedeng makipagkaibigan sa kanya.

Lumingon ako doon sa likod nakita ko na parang nag aalitan na sila doon tumayo ako sa couch at lumakad  pati si jimin at jk ano ba talaga kasi ang mangyayari dito sa kanina pa ako nalilito dito.

"Tama naman si jk jimin." Singit ko sa kanila at napalingon si jimin sa akin sumakay na lang ako sa kaguluhan dito para kahit konti  may maintindihan ako.feeling ko nga parang magra-riot na silang apat dito (jimin v.s. jk) at (feona v.s. althea) grabe wag sana humantong sa suntukan si jimin at jk kasi hindi pa talaga sila nag aaway never pa in our whole life.tapos tungvapat ko naman na ungas na pinsan walang ginawa kundi makinig ang sa usapan.





Chessmoso rin naman pala silang apat eh,tinitingnan lang nila habang nakaupo kulang na lang popcorn parang nanonood na sila sa eksena grabe hanep!ang cool ng style nila pambihira talaga sila oh,

"Witcj matanong ko lang kailan ba naging parehas ang dadaanan sa cheating?wag ka ngang bobo sayang maganda ka pa naman pero ang utak mo wala naman palang laman."





Malapit nang malaglag ang panag ko sa sinabi ni althea.grabe wala syang takot na kalabanin ang empaktang babaeng toh ganyan ba talaga ang ugali ni althea?delikado kapag binangga ito ni jimin siguradong  wawasak na ang earth nito.

Tinalikuran ni althea sina jimin tapos na bigla ako sa ginawa nya sinalubong ni jimin si Althea ng halik.grabe halos gusto ko nang ipagsugawan sa buong mundo na si jimin na talaga ang pinakamalandi sa buong mundo.ganon na ba kasira ang mjndo ni jimin pati ng si feona nabigla sa nakita nya nawalan na sya ng panga kulang na lang pulutin ko ito at ibalik sa kanya.sinalubong naman ulit ni jimin si althea ng yakap at sinama nya pa talaga  si althea na magpahulog sa pool ganyan na ba katindi ng sira ang ulo ni jimin langhiya!pambihira talaga oh,






Iniangat ni althea ang ulo nya sa ere at ganon na din si jimin talagang na babaliw  na ang malandi kong pinsan na si jimin sarap ipasok sa rehabilitation sa mental hospital.

"Um!!!freak! Pervert!jerk!asshole!" Galit na sabi ni althea kay jimin wow!dinescribe nya talaga si jimin galing.





Lumangoy sya papunta sa may hagdan tapos inabot ko ang kamay ko sa kanya at tumingin sya sa akin inilagay nya ang palad nya sa kamay ko at tinulungan ko syang maka ahon sa pool tapos hinubad ko ang damit ko at ipinasuot sa kanya gentleman ko diba?tapos pumasok kami sa loob ng bahay.




"Am althea ok ka lang ba?" Nag aalalang tanong ko sa kanya tapos tinig nan nya lang ako ng walang sinasabi ko kahit sign lang wala ano ba ang nagyari.

"Am eto phone mo thank you pala kasi sa akin mo bibigay ang phone mo kanina para kay alexa kasi kung kay jk mo binigay magseselos talaga ako." Sabi ko sa kanya ay shit!!!V ano bang napasok sa kokote  mk at bakit mo nasabi  yun haysst.........umayis ka nga nakakahiya ka.

"Do you like alexa,V?" Nagtatakang tanong sa akin ni althea dahan dahan akong napalunok ng laway ko kinakabahan ako eh,shit!!! Kang big mouth ka kainis!!!pahamak ka talaga sa sususnod itatahi ko na ang bibig ko langhiya.

"Crush lang naman." Pagdedeny ko sa kanya yan tuloy nagawa ko pang magsinungaling sa harapan nya pa talaga pambihira ka talaga V.

"It's ok V if you like alexa don't worry I'll vote for you." Sabi nya sa akin at kinindatan nya ako malandi dij ba kaya si althea?feel ko nga parang inaakit nya ako napaka assuming ko naman kung ganun impossible naman.


Umakyat sya sa tass at sinundan ko lang sya ng tingin grabe hindi talaga ako makapaniwala  na gusto nya ako para kay Alexa.thankful  talaga ako dahil dumating si Althea sa buhay namin angel na hinulog sa langit thank you lord.akala nyo hiniling ko talaga yun Hindi pala nagkataon lang.

that Delafuente stole my virginityTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon