Jk
Lumabas ako sa room gusto ko sanang yayain si Althea na kumain kaso lumabas na sya i think nga may kasama sya kaya yun hindi ko lang sya tinawag o niyaya man lang.lumakad ako papunta sa cafeteria ng nakita ko na may gulo na nagaganap sa loob kaya pumasok ako nakita ko ang imahe ni Althea,jimin at si feona na inaaway si althea hindi na ako nakisingit baka lumala pa ang gulo.nagulat ako sa mga pinagsasabi ni althea kay feona grabe hindi ako makapaniwala na matapang pala sya.lumabas sya at agad akong nagtago sa likod ng mgga babae ng hindi nila napapansin.
Sinundan ko ng tingin si althea maglakad sya ang ganda nya pero hindi dapat ako mahulog sa kanya kasi alam ko naman na wala akong pag asa sa kanya kaya sapat na sa akin ni hanggang friends lang ang tingin namin sa isat isa.tumingin ako kay jimin at lumapit kung ano ba talagang nangyari kanina.
"Tol!anyare kay althea bat ganon mukha nya?" Tanong ko kay jimin tapos tumabi ako sa kanya habang ang empakta nyang girlfriend nakatingin sa akin ng malalim ganon na ba ako kagwapo para tingnan nya ng malalim.
"Anong tinitingin tingin mo?" Naiiritang sabi ko sa kanya tapos iniwas ko agad ang tingin ko sa kanya.
"Respect lang tol!pag may time oh,by the way si feona D. Gutierrez. My girlfriend." Sabi sa akin ni jimin pero hindi na ako nagulat kasi maraming balita na ang landi ni feona kaya palipat lipat ng school kasi pasaway,maarte,at malandi nahuli nga sya ng guro nya mismo sa room nila na hinahalikan nya ang classmate na lalaki tsk!di rin yan uubra kay jimin.
"I know naman na girlfriend mo sya eh,sige alis na lang ako." Sabi ko kay jimin tska na umalis tapos bago pa ako umalis tinignan ko muna ng masamng tingin ang malanding ito may pagka jimin rin ang ugali pero mas matinik si althea sa kanya si althea ibang klaseng babae hirap kumbinsihin.
Napadaan ako sa locker room ng makita ko na nakadikit si jimin kay althea at hindi nya ito pinakawalan.sa kabilang side na lang ako dumaan para hindi nila napansin pansin ko nga bagay silang dalawa pero masakit rin palang umasa kahit alam ml na ang taong mahal mo may mahal ng iba .
Pumasok na lang ako sa second class ko ng makita ko ang imahe ni feona sa room ay!oo nga pala classmate ko pala ang empaktang toh nakakainis.
"Hi!" Bati nya sa akin pero hindi ako sumagot tinalikuran ko lang sya ng bigla nyang hinawakan ang braso ko.
"Bat ba ang sungit sungit mo sa akin hah?" Naiiritang tanong nya sa akin at kinuha ko ang kamay nya na nakahawak sa braso ko.
"Sungit!huh!kaya ako masungit sayo lang na tao sayong sayo lang ako nasusungitan dahil sa sobrang kaplastikan mong ugali sa sobrang kalandian mong ugali at nagpapapretend ka pa na sikat ka dito tsk!" Naiiritang sabi ko sa kanya at umupo sa upuan ko sa likod.nilapitan nya ako kasama ang dalawang alipores na bestfriend.
"How can i get you?" Tanong nya sa akin how can i get you tsk!hindi nya ba titigilan sa ugali nyang nyan nakakainis maganda irehab sa mental hospital.
"Get me?huh!anong ibig sabihin nito manliligaw ka sa akin tapos may boyfriend ka na nga hahanap ka pa ng isa wala akong pakialam kung ikaw pa ang pinakahuli huling babae dito sa mundo hinding hindi ako magkakagusto sayo never!may boyfriend ka na nga hahanap ka pa ng isa two tumer ang tawag sayo feona sa sobrang kalandian mo makarmahan ka sana napaka stick to one mo na babae." Naiiritang sabi ko sa kanya at nakita ko ang galit na galit nyang mukha halos patayin nya ako sa tingin nya na nayan tsk!who cares of her i don't care of her noh.
Dumaring na ang prof namin at umupo sya sa upuan nya at nag umpisa na kaming magklase.sa buong klase tahimik ako pansin ko parin ang tingin ni feona sa akin ni hindi sya makafocus makinig tanong ko lang nasa akin ba ang board?nasa mukha ko ba sino ba ang pinakikinggan nya ang wakal ni prof sa harap o ako nakakainis talaga.
Natapos din ang klase namin tumayo ako at niligpit ang gamit ko kinuha ko ang bag ko ng hinarangan ako ni feona ni sa pintuan hibdi pa ba ako titigilan ng empaktang toh ang kulit talaga kapag ako na ang nainis dito irerehab ko talaga ito peste!
"Hindi mo ba ako titigilan feona?" Naiiritang sabi ko sa kanya kainis talaga kung hindi sana ako pumunta doon sa cafeteria hindi na sana ako ginulo ng empaktang toh tangina!
"Hindi!" Sagot nya sa akin tinaasan nya agad ako ng kilay ang suplada nitong empaktang to ah.
"Well,ok hindi mo ako titigilan sige." Sabi ko sa kanya hindi nya inaasahang na hinawakan ko ang braso nya paalis sa pinto kaya yun napasok sya ulit sa room tinignanko sya ng masamang tingin tska na umalis.
Pumunta ako sa cafeteria para kumain hindi na ako nakarecess kanina kasi sa issue tinignan ko ang screen ng phone ko at chineck ko ang gc namin meron isang nag video kanina sa gulo dito kalat na kalat na sa campus lahat ng nangyari at hingit pa doon may nakasulat pa na
Feona fighting with the party girl\playgirl na sikat dito sa campus na kilala natin bilang si althea thea L. Cruz walang takot na hinarap si feona sa laban kung tatanungin ko kayo saan kayo kakampi kay feona o kay althea?
Kung tutuusin si feona naman ang may kasalanan eh,hindi naman nangunguna si althea kung walang pumipikon sa kanya pagkinalaban nila si althea tyak na kawawa sila sa bunganga palang at pananalita ni althea wagas!paano pa kaya kung patulan at suntukin nya pa.
Naalala ko naman ang nakita ko kanina grabe talaga si jimin kahit sino lalandiin sana makahanap sya ng katapat nya para magtino sya ito namang si altbea malandi rin party girl and playgirl pala sya dito kaya pala minsan naririnig ko ang bulungan nila na maraming boyfriend si althea tss....ano ba naman ang mabuti umuwi na lang ako para kahit katiting man lang ay mawala yun sa isip ko.
BINABASA MO ANG
that Delafuente stole my virginity
Storie d'amore"The more you hate the more you love" mga kasabihan na minsan nangyayari sa atin mapababae man o lalaki sa kasibihang ito minsan meron nagkakatuluyan para isat isa.meron ba kayong tao na pinakahate nyo noong elementary,highschool,at collage nyo diba...