'Ummmm...'sabi ko
May narinig akong kumatok sa labas ng kuwarto ko,hindi ko alam kung sino ito kaya dali sali akong pumunta sa pinto para buksan ito.Ang nasa labas pala ay ang Mommy ni Aaron.
'Bakit po Tita?' Tanong ko kaagad
'Umm..tatwagi kag si Aaron kasi uuwi na kami magaalas dyes na',sagot ng Mommy ni Aaron sa akin
'Sige po,tawagin ko lang po', sagot ko bago pumunta kay Aaron.
'Aaron tawag ka na ng Mommy mo,Uuwi na daw kayo', sigaw ko habang nakangiti papalapit kay Aaron
'O sige na,matulog ka na wag kang magpupuyat hah', aniya at bigla akong hinalikan sa pisngi bago lumabas sa kwarto
Buti nalang umalis na siya sa kwarto ko , ayoko kasing may ibang nagamit ng computer ko lalo na yung sa wallpaper ko.Ilang minuto ang makalipas,tinamaan na rin ako ng antok kaya pumunta na ako sa kama para humiga at sana maganda ang mapanaginipan ko.
(Kinabukasan)[Biyernes]
Maaga akong napasok as always hahaha.Nang dumating na si Mr.Reyes agad itong nagpagroup activity.Pinabilang niya kami ng isa hanggang lima.Nang malaman na namin kung sino ang kagrupo namin,agad naman kaming gumawa ng bilog gammit ang upuan at nagbigay na rin si Mr.Reyes ng mechanics.
Medyo madali llang naman ito kaya mabilis kaming natapos,nagtawag si Mr.Reyes ng dalawang representative bawat grupo.Sa grupo namin ay napili ako at si Kevin.
At syempre kinilig ako dahil kaming dalawa ang nappiling representative para sa grupo namin,Group 4 kami (second to the last).Nang kami na ang magdidiscuss agad naman kaming tumayo ng diretso sa unahan.
Medyo sanay na ako pagdating sa pagdidiscuss dahil gusto ko maging teacher kaso ayaw ni Mommy at Daddy magbussiness nalang daw ako.
By the way bumalik na tayo sa pagdidiscuss hahaha,Ilang minuto ang makalipas ay natapos na ang pagdidiscuss namin at pumalakpak ang lahat.
'Excellent',sabi ni Mr.Reyes sa amin
'Thank you,sir',sabay naming sagot ni Kevin.
Agad naman namula ang pisngi ko,nang matapos na sa pagsaslaita ang huling grupo ay agad namang nagdismiss ang klase namin.
Bago ako pumunta sa meeting place na napag usapan namin ng mga kaibigan ko (VIDEBAMA) ay pumunta muna ako sa Cr para umihi.
Hindi na ako naglagay ng polbo at tint kasi panigurado mamaya ay pupunta kami ng Cr.Nang pumunta ako sa meeting place namin ay nakita ko kaagad sila buti nalang at hindi sila naiinip sa kakahintay sa akin dahil medyo malayo yung building kung saan nandoon yung room ko.May apat na building ng college sa school namin,silang tatlo ay magkakalapit lang samantalang sa akin ay medyo malayo.
'Saan tayo kakain?',tanong ko sa kanilang tatlo
'Saan kakain lang,wala namang tayo eh',biro sa akin ni Cath
'Ouchh',kunyari ay nasaktan ako
'Ahhahaha', halakhak naming lahat
Naglakad lakad muna kami habang nagiisip kung saan kami kakain dahil mahaba pa ang oras namin.Sa coffee shop nalang kami pumunta sa labas ng school namin pati masarap doon yung drinks nila lalo na yung 'Nutella'
Habang kumakain kami ay nagkukuwentuhan kami tungkol sa nangyari kaninanh umaga halos lahat naman kami ay komportable dahil sanay na kami sa isa't isa.Medyo malungkot din kasi hindi kami magkakaklase pero ok lang kasi nagkikita kita naman kami pagnagdismiss na yung klase.
Matapos ang ilang oras naming paguusap,pumubta na kami sa loob ng school para makapunta na rin kami sa sarili naming room,hindi na kami nakapaglagay ng polbo sa mukha dahil sa mahabang kuwentuhan namin.Masaya ako buong araw di ko alam kung bakit? o anong dahilan?
Natapos na rin ang klase namin at medyo maaga pa kaya naisipan kong pumunta sa mall para bumili ng kung ano ano.Nang makarating na ako sa mall, agad akong pumunta sa blue magic para bumili ng stuff toy para katabi ko at mahimbing ang tulog.Kinuha ko yung malaking Teddy bear hindi na ako nagdalawang isip pa at kinuha ko na rin ang card ko para mabayaran ko na ito.Isang oras ang makalipas nang matapos akong mamili,medyo dumidilim na kaya agad na akong lumabas sa mall para makauwi na ako.
Pumara nalang ako ng taxi kaysa magpasundo kay Manong Ivan.Isang oras at kalahati ang itinagal ng biyahe dahil traffic,pero buti nalang hindi ako nabored kasi may popcorn akong binili sa mall,kinain ko nalang iyon.
Nang makarating na ako sa bahay agad kong binayaran si Manong driver para makapunta na agad ako sa kuwarto ko at ilagay doon ang mga ipinamili ko.Napagod ako sa pamimili sa mall at sana pala sinama ko ang mga kaibigan ko (VIDEBAMA) bakit ngayon ko lang naisipan yon.
May susunod na araw pa naman para yayain silang gumala.Bigla kog naalala na malapit na nga pala ang birthday ni Dhenn sa daratig na martes na pala iyon, pinagiisipan ko pa kung ano yung ireregalo ko sa kanya, siguro malaking stuff toy na panda at cake nalang.Nilagay ko iyon sa sticky note at idinikit ko sa computer ko.Sa sobrang pagod ko ay nakatulog na ako.
Nang mag Sabado at Linggo wala akong ibang ginawa kundi manood lang ng tv at kumain dahil wala akong ganang lumabas o gumala man lang.
BINABASA MO ANG
"Her One Sided Love"
FanfictionMay mahal ka ngunit nawala rin yon lumipas ang ilang buwan at nang mawala ang pagmamahal mo sa kanya ay siya naman ang tuluyang nahulog sa iyo. Mas pipiliin mo pa rin ba siya kahit may iba ka ng minamahal??Ang akala natin ay hindo nila tayo napapans...