Chapter 23: Lunch

5 0 0
                                    

Nang makapasok kami sa loob ay umorder na si Kevin.

'Anong order mo Riza?'

'Yung order mo nalang din'

Hindi ko maintindihan masyado yung  pinaguusapan nung waiter at ni Kevin dahil nagtetext kami ni Cath.

Nang dumating na ang order namin ay nagulat ako.

'Bakit ang dami ng inorder mo Kevin?

'Baka kasi gutom ka'

'Nagdadiet ako'

'Asus,mas maganda ka kapag chubby ka'

'Sige na sige na,kumain na tayo'

Nagsimula na kaming kumain ni Kevin may ilang pinagkwentuhn kami pero bigla siyang sumeryoso sa sinabi niya.

'Riza may aaminin ako sayo'

'Hhmmm...ano yon?'

'Uhhmmmm...?'

Biglang tumunog ang cellphone ko

Aaron is calling

'Ahhh wait lang Kevin sagutin ko lang to'

'Sige'

Lumabas ako para sagutin yung tawag ni Aaron may sinabi lang siya sakin hindi naman ganog kahalaga,pinutol na rin ni Aaron kaagad kasi may meeting pa siya.

Bumalik ako sa loob at umupo na ulit sa tapat ni Kevin

'Ano nga pla yung aaminin mo Kevin?'

'Ahhh wala yun tsaka nalang'

'Okay'

At nagpatuloy na rin naman kami sa pagkain.Dalawang oras kaming nasa loob ng cafe dahil sobrang dami ng pagkain na inorder ni Kevin.Dapat daw kasi maubos namin kundi masasayang lang yun kaya inubos talaga namin.

Pagkaubos namin ay nagpahinga kami saglit at pumunta na rin naman kami sa school dahil may klase pa kami.

Hindi na ako nagpasundo kay Aaron dahil dala ko ung kotse ko pati baka kasi maripan ko ulit magpunta ng mall.

Nagpunta ako sa super market para bumili ng ingredients,parang gusto ko kasing magbaked ng cupcake pero ang pinakagusto ko ay magdesign ng icing sa ibabaw ng cupcke at ibibigay ko kay Aaron at Kevin.

Nang mabili ko na lahat ng ingredients ay pumunta na ako sa bahay para makapagumpisa agad ako.Hinanda ko na rin ang mga gagamitin kong bagay bagay.

Inabot din ako ng isang oras sa pagbebake ng cupcake,pinatikman ko ito kay manang masarap naman daw,kaya sunod kong ginawa yun icing madali lang naman iyon kaya maaga kon natapos gawin iyon.

Hinati ko yung icing sa tatlo para laguan ng food colring.Pink,Mint green at Violet an nilagay kong kulay,pinagama sama ko sila para kakaiba naman ang kulay.

Rose ang dinesign ko sa cupcake.tinikman ko ito at sobrang sarap.Tiyak na matutuwa si Aaron at si kevin dito,bukas ko nalang sa kanila ibibigay dahil napagod ako.

Kinabukasana ay binigay ko kay Kevin ang cupcake na ginawako.

'Kevin para sayo nga pala'

'Ohh thank you'

Tinikman niya ito at agad siyang nagsign ng like,kaya bigla akong napatanong

'Ok lang ba?'

'Oo sobrang sarap'

'Talaga?'

'Oo'

Masayang masya ako dahil nagustuhan niya ang gawa kong cupckae at mamaya naman ay dadalhin ko kay Aaron yung cupcake sa office niya.

Buti nalang mabilis ang oras ngayong araw kaya hindi na ako nagpaligoy ligoy pa,nagpunta agad ako sa parking lot para makapunta sa kotse ko.

Nang makasakay na ako ay pinatakbo ko na agad ito,mainggat naman akong magmaneho pati medyo malapit lang naman ang Branch nila Aaron dito.Nang makarating ako

'Good morning Ms.Riza'

'Si Aaron?'

'Nasa office niya po'

'Salamat'

Pumunta na ko sa elevator para makarating na sa office niya agad gusto ko kasi siyang surpresahin.Dahan dahan kong binuksan ang pinto

'Surprise babe'

'WAHHH!!!nagulat naman ako sayo babe'

'Ito nga pala cupcake gawa ko yan'

'Sige nga tikman ko kung masarap'

'Tiyak na masosobrahan ka sa sarap'

Binuksan niya yung box at kumuha ng isa,tinanggal niya ang balat na nasa gilid at tsaka niya kinagatan.

'Ang sarap babe'

'Sabi ko sayo eh'

'Mamaya uubusin ko lahat yan'

Isang oras din akong nagstay sa office ni Aaron dahil wala naman akong ginagawa sa bahay.

'Babe uwi na ako',bigla kong imik

'Gusto mo pahatid kita?'

'Ahh wag na dala ko kasi yung kotse ko'

'Sige basta magiingat ka'

'Opo'

tumayo na ako at hinalikan na siya sa pisngi para lalo siyang ganahan,siguro pagod yun pag umuwi dami ba naman niyang ginawa ngayong araw.



"Her One Sided Love"Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon