Kevin Pov's
Unang araw palang ay may nabangga na agad ako sa canteen.Natapunan ko siya ng spaghetti sa damit at nagkalat talaga ito sa buong damit niya halata ang inis sa kanyang mukha,hindi ko naman sinasadyang tapunan siya.
Bibigyan ko sana siyang panyo kaso inalisan niya agad ako.Maganda at maputi siya.Kasama ko ang dalawa kong kaibigan si Andres at si Mike.
Naglakad lakad muna kami bago kami pumunta sa room namin.Buti nalang hindi ako nalate,nakita ko rin ang natapunan ko ng spaghetti kanina hindi ko namalayan na same kami ng room.
Sa mga sumunod na araw ay papunta kami ng canteen ng makita ko ulit ang babaeng iyon na nainom ng tubig hindi ko nalang siya pinansin dahil hindi ko naman siya kilala.Pero ng pabili na ako ay bigla siyang naglaho.
Kumain muna kami nila Andres at Mike bago pumunta ng room.Papasok palang kami ng room ay narinig ko na agad ang boses ng prof namin kaya ayun nalintikan napagalitan ako.
Teka teka bakit ako ang napagalitan dapat si Andres at Mike.Ay oo nga pala ako talaga ang mapapagalitan dahil nasa honor ako.Hay nako.
Ilang araw ang lumipas ay lagi kong nakikita ang babaeng iyon,lalo akong nahuhulog sa kanya pero hindi dapat dahil may girlfriend na ako.
Nang magclass dismiss ay naapakan ko ang kanyang paa kaya napasigaw siya,kaya dinala ko siya sa clinic para magamot ang paa niya.Pinauwi na rin naman agad siya dahil hindi niya kayang maglakad kanina pa niya sinasabing ayos lang ang kanyang paa kahit hindi naman.
Inantay kong gumaling ang paa niya kinabukasana kaya naglakas ako ng loob para makipag kilala sa kanya.
'Ako nga pala si Kevin',ani ko naman sa kanya
'My name is Riza',agad naman niyang sagot
Kaya nakipag shakehands ako sa kanya.Sobrang lambot ng kanyang palad parang ang sarap hawak hawakan
'Okay ka na ba Riza?', tanong ko agad sa kanya
'Ahh oo,ok na yung paa ko hindi na siya kumikirot',agad naman niyang sagot
'Let's be friend?',nahihiya kong tanong sa kanya
'Sure',abot tenga ang ngiti niya ng sumagot siya
'Can I have your number?',agad kong tanong kaya napahawak ang isang kamay ko sa aking batok
'Ito yung number ko',sabay abot ko sa kanya ng papel
'Thanks',sabay ngiti niya sa akin
Sino ba namang tatanggi sakin mala anghel dahil sa sobrang gwapo ko.Sinulat niya yung number niya sa isang papel at binigay sa akin kaya agad ko itong tinanggap, sinave ko agad yung number niya sa contacts ko.
Sa wakas alam ko na agad ang pangalan at number niya,buti nalang at naapakan ko siya sa paa dahil ayun yung naging tulay para magkakilala kami.
Nagkamabuihan na rin naman kami ni Riza,at nang magkitakami sa cafe ay kasama ko si Ellysa kaya ipinakilalako na rin sa kanya.
After ng ipakilala ko si Ellysa ay naging cold naman sa akin si Riza.Ilang araw niya akong hindi kinakausap kahit anong gawin ko wala pa ring naangyayari.
One day nagulat nalang ako ng kausapin niya ako.Simula rin non ay lagi na kaming naguusap,masayang masaya ako dahil naguusapa na rin kami.
After a months
Ellysa is calling
'Hello?'
'Kevin magkita tayo sa parking lot'
BINABASA MO ANG
"Her One Sided Love"
FanfictionMay mahal ka ngunit nawala rin yon lumipas ang ilang buwan at nang mawala ang pagmamahal mo sa kanya ay siya naman ang tuluyang nahulog sa iyo. Mas pipiliin mo pa rin ba siya kahit may iba ka ng minamahal??Ang akala natin ay hindo nila tayo napapans...