Habang nagmamaneho si Aaron ay hawak hawak niya ang aking kamay at ngumingiti siya kapag hinaharap ako.Bawat segundo ay namumula ako sa sobrang saya dahil nasa piling ko siya.
Hindi na rin siya pumasok sa bahay namin kasi may kailangan pa siyang gawin sa office niya.Pagpasok ko ay nakita ko ni Mom at Dad na nakaupo sa dinning area at nakain ng hapunan.
'Hi mom and dad'
'Ohh san ka galing',tanong ni dad
'Kumain lang po kami sa labas ni Aaron'
'Ahhh',ani ni dad
Hindi alam ni Mom at Dad na nagaway kami ni Aaron.Wala rin naman kasi akong balak sabihin sa kanila yon pero ang importante ang ngayon.Na okay na kaming dalawa ni Aaron.
Pagdating ko sa kwarto ay binilugan ko ang araw ngayon,the best day ever.And also malapit na akong grumaduate last sem na kasi namin.
At school
'Hi bessywap',ani ni Dhenn sa akin
'Wow magic',pang aasar ko atpinakita ang singsing sa aking kamay.
'Fvck,dont tell me okay na kayo ni Aaron?',tanong ni Cath
'Oo nung last week pa at nagpropose na ulit siya sa akin kahapon',pagdadahilan ko
'Sabihin mo lang samin kapag may ginawa na namang yang Aaron na yan sayo reresbakan ka namin',ani ni Annika at sabay tawa naming apat
'Kung saan ka masaya support ka namin',ani ni Cath,Dhenn at Annika
'Thank you'
Sabay yakap ko sa kanilang apat.Hindi ko alam kung gaano ako kasaya dahil kaibigan at lagi silang nandyan para sa akin.Alam kong may galit sila kay Aaron dahil niloko ako nito dati pero tinanggap pa rin nila dahil alam nila na mahal ko pa rin talaga si Aaron.
Susunduin ako ni Aaron ngayon, hinihintay ko lang yung text niya kung nasa parkingb lot na ba siya at di rin nagtagal ay may natanggap akong text.
1 message
From Aaron:
Babe,Nandito na ko sa parking lotTo Aaron:
Okay babe,papunta na koMalapit lang naman ako sa parkin lot talagan inantay ko lan magtext si Aaron.Naglalakad na ako papunta sa parking mula dito tanaw na tanaw ko na agad ang kagwapuhn ni Aaron.Kaya tumakbo na ko baka mamaya mainip yun.
'Hi babe',ani ko sa likod at sabay yakap ko sa kanya
Hinayaan niya akong yakapin siya pero hindi naman ganong katagal kasi niyaya niya akong manood ng sine,dahil wala daw siyang aasikasuhin ngayon.
Nang makarating kami sa mall ay dumiretso kami sa sinehan mamaya na daw kami magsashopping.
'Anong gusto mong panoorin?',tanong sa akin ni Aaron
'Hmmm....gusto ko yung Jigsaw'
'Sige,bibili na kong ticket'
'Bibili na akong popcorn at drinks',ani ko kay Aaron
'Hhhmmm tignan natin kung hindi ka matakot ahahahah',bulong ko sa sarili ko
Matatakutin si Aaron pero hindi niya pinapahalata,simula pagkabata ay takot na takot siya.Panigurado magtatakip ng mukha yan mamaya.
Bumalik din agad ako kay Aaron pagkatapos kong bumili ng popcorn at drinks.
'Ang tagal mo',pagmamaktol niya
'Dami kasing nabili',pagdadahilan ko
'Tara na pasok na tayo sa loob'
Pumasok na rin kami sa loob ng sinehan,pinili namin sa taas nalang pumwesto para makita namin ng buo.Nagsimula na rin naman yung Jigsaw na pinapanood namin.
'Ahhhhh',mahinang sigaw ni Aaron kaya nagulat rin ako.Nagtakip siya ng mukha gamit ang kanyang kaliwang kamay dahil ang kanang kamay niya ay nakapulupot sa aking braso.
Kaya napatawa nalang ako.Habang nakakatakot yung scene ng pinapanood namin ay vinivideohan ko si Aaron ng patago pano napapasigaw siya ng mahina kaya tawa ako ng tawa.
Natapos kami sa panonood at nakahinga na siya ng maluwag wala siyang kamlay malay na navideohan ko siya,kawawang Aaron.
Hindi na kami nagshopping dahil sabi ko kumain nalang kami samax.Siya ang umorder ng pagkain at ako ay naghanap ng mauupuan.Nakita ko si Kevin magisa lang siya,hindi ko na siya nilapitan dahil baka mawalan kami ng upuan.
Nilagay ko ang bag ko sa upuan at umupo na rin ako.Naglaro muna ako para malibang habang naorder pa si Aaron ng pagkain.Limang minuto ang makalipas ay dumating na si Aaron at nilapag na niya sa table ang inorder niyang pagkain.
Habang nakain kami ay tawa kami ng tawa,hindi naman kami pwedeng tumawa ng malakas dahil maraming tao.Kung titignan mo si Aaron ay mukhang seryoso pero ang totoo palatawa siya at matatakutin din paminsan minsan.
Natanaw ko si Kevin hindi naman kasi kalayuan ang kinauupuan namin ni Aaron sa kinauupuan niya.Hindi pa rin siya tapos kumain,nauna na kaming umalis dahil tapos na kaming kumain ni Aaron.
Hindi na kami naggala dahil napapagod na ako kakalakad kay nagdecide na kaming umuwi ni Aaron.
Nung una nagluto si Aaron para sakin na food poisoning kami.Ewan ko kung anong luto ang ginawa ni Aaron,pero ngayon ay marunong na siyang magluto at pak na pak ang lasa.Pero syempre mas magaling padin akong magluto kaysa sa kanya.
Pumunta kami sa parking lot,sumakay na kami sa loob at pinaandar na niya ang sasakyan para hindi kami matraffic at makauwi agad.
BINABASA MO ANG
"Her One Sided Love"
FanfictionMay mahal ka ngunit nawala rin yon lumipas ang ilang buwan at nang mawala ang pagmamahal mo sa kanya ay siya naman ang tuluyang nahulog sa iyo. Mas pipiliin mo pa rin ba siya kahit may iba ka ng minamahal??Ang akala natin ay hindo nila tayo napapans...