Chapter 17: Broken

11 0 0
                                    

Kinabukasan ay sumakit ang katawan ko ikaw ba naman buhatin mo yung lalaki pauwi tapos inasikaso mo pa?ahahhaha...

Nagkaklase kami ngayon,pero wala akong ganang makinig dahil ang sakit ng katawan ko nagaadvance reading naman ako kaya alam ko na iyong tinuturo ni professor,perokailangan paring makinig para malaman ng husto.

Nagkita kami ni Kevin ng mag class dismiss,absent kasi siya nung umaga dahil sa sobrang lasing kaya siguro humabol sya para makapasok mamaya.

'Riza sorry nga pala kahapon', pahiya nyang simula

'Okay lang,ano ba kasing problema?',ani ko

'Ahh wala yon tsaka nalang natin pagusapan',pagtatanggi nito

Umalis na rin naman agad ako dahil pupuntahan ko yung mga kaibigan ko (VIDEBAMA) para makipagkuwentuhan basta kung ano yung trip ko.

Nakita ko silang naglalakad papunta sa cafe kaya tumakbo ako papunta sa gilid nila para sabayan sila

'Hoyyy!',sabay sabay silang nagulat

'Ayt qaqu',napamura sila bigla

'Ang bilis niyo naman magulat',pangaasar ko sa kanila

Tawa ako ng tawa hanggang makaraing na kami sa cafe siguro marami akong kakainin ngayon kasi gutom na gutom ako,ok lang yan mag-gi-gym nalang ako para mabawi ko ulit weight ko.

Marami din nakain sina Cath,Dhenn at Annika pano ba naman napakasarap ng meal dito.

Di kalaunan ay bumalik narin kami sa sarili naming room dahil maguumpisa na ulit ang klase.Ngayon ay wala kaming ibang ginagawa kundi magsulat lang ng magsulat,hayss nakakapagod.

Makalipas ang ilang oras ay naguwian na rin kami lagi akong naiiwan sa room dahil nagliligpit ako ng gamit ayoko kasi ng magulo ang mga gamit ko.

Pababa na ako ngayon ng hagdan nang tumawag si Aaron sa akin.

Aaron is calling....

Hello?

Nasan ka na?

Papunta na ko sa parking lot.

O sige,bilisan mo huh?

Opo kamahalan

Nagtawanan muna kami bago namin pinutol ang tawag.Ilang minuto ang lumipas bago ako makapunta sa parking lot,nakita ko na agad si Aaron sa gilid ng kotse.

Agad naman niya akong sinalubong para makapasok na ako sa kotse pero bago iyon kiniss ko muna siya sa cheeks niya,agad naman siyang namula hahahhaha.Nang nasa loob na kami ng kotse ay nagkuwentuhan kami ng nagkuwentuhan.

Ilang months nalang kasal na namin super excited na ko,ewan ko ba kung bakit.Oo ayoko kay Aaron nung una pero nahulog na rin ako sa kanya.

Mahigit kalahating oras ang makalipas bago kami makapunta sa bahay.Hindi na daw siya papasok sa loob dahil may kailangan siyang imeet-up.Hindi ko kilala kung sino iyon peo ok lang may tiwala naman ako sa kanya.

Pagkapasok ko ay nakita ko si Mommy at Daddy na nakaupo sa dinning table.Agad naman akong tinawag ni Mommy para kumain at sumabay sa kanila.Kaya umupo na rin naman ako kaagad

'Riza,anong gusto mong disenyo para sa kasl niyo?panimula ni Mommy

'Hmm,gusto ko sana kulay purple yung flowers at yung iba kayo na po ang bahala',sagot ko

'Okay',sagot ni Mommy

Nang matapos na akong kumain ay nagpaalam na akong magpapahinga sa kwarto ko,kinuha ko na yung gamit ko sa sofa para makaakyat na.Habang nasa hagdan ako biglang nalaglag yung cellphone ko shit*.

Agad kong pinulot iyon pero nakita kong may basag iyon,shit*kaya pagkapulot ko dali dali na akong pumunta sa kuwarto ko dahil 4 na baitang nalang nasa kaarto ko na ako.

Pagkadating ko sa loob ay sinet ko na alarm ko para magising ako ng maaga,hindi na ako nanood ng tv,naglaro o nagfb.Im so tired kaya natulog na lang ako agad,maganda yung napanaginipan ko para siyang ala pantasya ahahhahah....







"Her One Sided Love"Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon