Pumasok ako sa school gate. Habang papasok ako ang mga estudante tumatabi sa gilid as if natatakot sila sa akin.
Noon kasi may pagkamean ako sa mga taong walang respeto at nagbabastos sa akin pero hindi yon mawawala sa akin.
Habang naglalakad ako nakita ko ang isang babae nag cross arm sa akin na as if nagagalit sa akin.
"Omg Alex! Ang tagal mo!"
"Brin 6:00 AM pa ok just chill."
Siya si Briana Mae Peters ang aking best friend at childhood friend. Anak siya nag mayari ng Peters International School kung saan ako nag-aaral.
"Alex my dad call 4:30 AM just to wake me up."
"So kung maaga ka pinagising dadamayin mo ako?"
"Oo naman."
"Alam mo ba anong ibig sabihin ng BEAUTY SLEEP?"
"At paki ko kung mag beauty sleep ka?"
"Tsk...."
"Well anyway dad wants me to go to school early just to check the faculty."
"Wow naghahanda na siya para maging tagapagmana ng yaman."
"Alex alam mo naman na I was born to be ready."
"So handa ka na ba sa mga pasabog ngayon school year."
"Nevermind."
Tumawa ako at nagpatuloy sa paglalakad. Kasama ko si Brin papunta sa guidance table at na alala ko na kagabi na tumawag si Brin sa akin na siya ang gagawa sa mga schedule nag mga estudante.
Brin always take her resposiblity serious no matter what at handa na siya sumunod sa mga tapak nag kanyang mga magulang.
Dumating na kami sa guidance table at kinuha na namin ang schedule namin. Nag lakad kami pa tungo sa aming locker. Mag katabi lang ang mga locker namin.
"So Alex ikaw lang mag isa sa mansion niyo?"
"Ofcourse as always."
"Well how about Harold?"
"Ewan ko kung saan na siya at anong ginagawa niya ngayon."
"So may plano ba siya pumasok?"
"Maybe by tomorrow."
Tinignan ko ang schedule ko at parang may mali. Tinignan ko ang locker number ko at ang schedule.
"BRIN!"
"Ano! Anong nagyari!"
"THIS IS NOT MY SCHEDULE!"
YOU ARE READING
Waiting For Your Love
Teen FictionA 17 years old girl who is rich and waiting for her lover but she have a lot of struggle and trails in her life. Can waiting for her lover set's her free? Or Not?