Chapter 21

5 0 0
                                    

Lunes na ngayon at may pasok na kami. Madali lang panahon parang kahapon lang ang first day of school.

Ng handa na ako at umalis na ako sa mansion kasi late na ako. Matagal kasi ako nakatulog at mayginagawa ako gaya lang pag update ko sa social media ko. Alam ko na maraming ng stalk sa akin at wala akong paki alam.

Dumating na ako sa school at pumasok na ako sa classroom. Tignan mo lang naman. Nagsimula ang klase pero pumasok na din ako. Lumingon ang prof sa akin na parang nagagalit siya. Tinaasan ko lang siya ng kilay at ng patuloy lang sa pagtuturo.

Wala si Ken sa classroom at ngayon ay ng tataka na ako. Bakit wala siya? Late lang ba siya? Parang hindi buo ang araw ko kung wala siya. Naalala ko lang sa sinabi ni Ken sa akin na mga pa tutor siya sa akin.

Bakit ko ba yun nakalimutan. Ang tanga ko lang.

(Ring Ring)

Tapos na ang 1st period namin. Lumabas ako at pumunta sa locker ko para kunin ang notebook ko. Pagbukas ko sa locker ko ay may sticky note.

Kumusta kana

Yan lang ang naka lagay sa sticky note at parehas lang ang penmanship sa sticky note natagap ko last week. Iba ang kulay ngayon, kulay blue at ang last ko na tanggap ay kulay pink. Iisa lang ito ng galing pero kanino?

Kinuha ko lang at tinago ko kasama sa isa pang sticky note.

Pumasok na ako sa next period. Hindi ako nakikinig sa guro kasi hinahanap ko si Ken pero wala siya. Anong nagyari sa kanya? May sakit ba siya ngayon? Gusto ko siya puntahan pero hindi ko alam kung saan siya. Sana ok  lang siya ngayon.
.
.
.
.
.
.

Ilang oras lumipas ay uwiian na. Pumunta ako sa locker bago ako umalis. Inilagay ko ang gamit ko maliban lang sa sticky note.

Kinuha ko ang phone ko para imessage ko ang driver. Dumating na ang sasakyan at sumakay ako.

Ilang minuto lumipas ay malapit na ako dumating sa mansion na bigla huminto ang kotse.

"Ano nagyari jan."

"Maam may ibang sasakyan sa harap ng mansion."

Tinignan ko at may dalawang kotse na kulay black at isang motorcycle. Familiar sa akin ang mga sasakyan sa harap ng mansion.

"OMG! TOTOO BA ITO?!"

Waiting For Your LoveWhere stories live. Discover now