Gumising ako ng maaga kahit walang pasok ngayon. Lumabas ako sa kwarto ko at pumunta sa kitchen para maka pag breakfast.
Nandoon na sila Mom, Dad at si Harold at hindi pa sila ng sisimula dahil hinihintay lang nila ako.
"Good morning Mom." Sabay beso kang mom. "Good morning Dad." Sabay din pag beso kang dad. Umupo naman ako agad.
"Good morning Alex." Sabay nila bati sa akin.
Habang nagkakain kami ng uusap kami tungkol sa company. Ewan ko lang kung bakit pa yan nila pinaguusap tuwing kumakain kami. Wala naman ako pakialam niyan kasi wala akong wala jan.
"Alex the Peter's company ask us to be their partnership to there project."
"What do you mean dad?"
"They wants us to be the financier and support their project."
"Thats all?"
"To make things short. They need are help."
"Ok." Kumakain lang ako at hindi ko na tinuon kasi wala akong pakialam.
"Well since Briana will hold their program and you are the one will represent for our company." Huminto ako sa pagkain ko.
"What do you mean dad?"
"I will assign you to do the program with Briana." Nabitawan ko ang kutsara at tinidor.
"What?! Why?!"
"You are the heir of the company." Ako pala ang tagapagmana pero hindi ko gusto. Gusto ko tumayo ng bagong business. Tumayo si Harold
"Done eating Harold?"
"Yes dad and I need to go." Umalis na si Harold at tatayo ako sana pero pinigilan ako ni dad.
"Saan ka pupunta."
"Sa kwarto ko."
"Maghanda ka at may meeting ka pa with the Peter's."
Umalis ako at nakita ko si Harold sa sala.
"Ha-Har-"
"Aalis ako. Good luck na lang."
Umalis si Harold. Nagalala ako kang Harold. Alam ko palagi kami ng aaway pero concern ako sa kanya bilang kapatid niya. Ayoko lang naman ito magyari sa akin.
YOU ARE READING
Waiting For Your Love
Teen FictionA 17 years old girl who is rich and waiting for her lover but she have a lot of struggle and trails in her life. Can waiting for her lover set's her free? Or Not?