Nandito na kami sa harap ng school namin. Pumasok kami sa school campus at ng hintay sa student na nakuha sa project.
"Brin sino ang ika-tatlo na kuha?"
"Well the girl you bully."
"Marami naman ako na bully Brin."
"Lets say that is Kale."
"You mean Kale Lyn Limbo?"
"Yes."
"So mahirap lang siya."
"Well not like the girl you pick."
"Bakit mo kinuha."
"Her parent are secretary so mahirap sila."
"Gosh Brin mahirap bayan sa iyo?"
"Oo."
"Fine what ever." Sa wakas at dumating na si Maria Celes at Eli Mae. At ngayon ay patay siya sa akin. Ngumiti ako pero fake lang.
"Hello."
"Huh akala ko mag eenroll ka sa public school yun pala nagtratabaho ka lang dito." Malaki ang kanyang ngiti. Tumingi si Brin sa akin na parang nagalit sa babaeng bobo.
"Lets go to the office." Nag smile parin si Brin kahit na iinis na.
"Secretary ba kayo dalawa! Kawawa lang naman." Tumawa siya at tinulak niya ang babae na naka nerdy glass. Hindi ko lang namalayan na nanjan pala ang nerdy. Tahimik lang siya at walang kibo.
"Hoy nerdy Celes bakit ka nandito! Hindi ka bagay dito."
"Please lang ha tumahimik ka para kang speaker."
"Hoy wag ka nga sumagot jan secretary ka lang ng anak ng may ari sa Peters International School!" Kita ko sa mukha ni Brin na nagagalit.
Dumating na kami sa office ni Brin at pumasok kami.
"Ganda naman po dito."
"Ofcoure. Isa ito sa pinaka maganda na office dito sa school." Bumukas ang pintuan at pumasok si Kale girl. Nagulat siya at ng bow sa akin.
"Hoy bakit mo sila binabow! Secretary sila ni Ms. Peters and Ms. Montrego." Tumaas ang kilay ni Eli. Nakakatawa lang. Hindi niya kami kilala kahit obvious lang dahil nasa table ang picture namin dalawa ni Brin.
"Hoy maka sigaw ka parang sinong mayaman! FYI nandito ko sa Peters International School hindi sa pangit mong public school at ikalawa you are so poor at ikatlo nasa harap mo lang si Ms. Peters and Ms. Montrego." Na bigla si Eli. Yan mahiya ka sa ginagawa mo. Lumingon siya sa amin at lumingon siya sa table kung saan nandon ang picture namin ni Brin.
Naka crossarm ang kamay ni Brin at umupo sa kanyang trono.
"Now who is the secretary." Tumingin si Brin sa akin at pinaupo ako sa table niya. Ganyan kasi kami si Brin uupo sa kanyang trono at ako ay uupo sa table pero kung nasa office si Brin sa amin ako uupo sa trono at siya sa table.
"Now let me make things clear. Starting today scholar na kayo dito sa school at ilalagay ko na kayo kung anong class kayo and you Kale you are still in your 2nd class with Ms. Santos as for you little Ms. Mean ish but poor scholar girl you belong to the 3rd class because of your misbehaving kung magtangka ka mag bully dito well bawal yan dito. I am the only one the bully of this school so I have the rights. So here are you schedule and you locker keys. And welcome to the Peters International School." Alam ko dapat si Brin ang magsasabi pero ok lang din sa kanya. Alam kasi niya kung ano ang gagawin ko.
"Umalis na kayo sa office ko lalo ka na Ms. Maghuyop!" Tumayo si Brin. High blood talaga si Brin ngayon so lumabas kami sa office.
Naglakad kami pa tungo sa locker namin. Nakita namin ni Brin ang Ms. Little mean ish. Pumunta naman kami sa kanyang direksyon. Nag cross arm si Brin at ako naman dala ko ang cake.
"Hi Ms. Maghuyop welcome here a welcome cake." Nagbulonggan ang mga estudyante at ng smile si Brin sa akin.
"Sorry pala kanina Ms. Montrego." Nag bow lang siya sa akin.
"How sweet of you. Ew I would not accept it." Tinapon ko ang cake sa kanyang mukha at ng gasp ang mga tao sa paligid.
"Nice one Alex."
"Next time put you attitude in right way you sore loser." Umiyak lang siya. Alam na ng lahat kung anong klaseng babae ako. Hindi na yan sila na baguhan.
"Alex bakit mo yan ginawa." Lumigon ako at.....
"We're screw Alex..."
YOU ARE READING
Waiting For Your Love
Teen FictionA 17 years old girl who is rich and waiting for her lover but she have a lot of struggle and trails in her life. Can waiting for her lover set's her free? Or Not?