Chapter 20

4 0 0
                                    

Linggo na ngayon at nandito ako sa mall ng hihintay kang Brin. Every Sunday lumalabas kami ni Brin at mag shopping o mag spa parang lang girls day out o bestfriend day.

Tinignan ko ang phone ko kung ano na oras. Ayaw ko kasi sa mga relo nakakasagabal sa aking kamay. Kanina ko pa hinihintay si Brin at sa wakas ay dumating na siya.

"Brin bakit ang tagal mo."

"May traffic kasi."

"Edi sana sumakay ka sa jet niyo."

"HAHAHA! Nakaka tawa."

Pumasok kami ni Brin sa iba't ibang store gaya nag Forever 21, H&M, Zara at iba pang branded na damit.

"Brin punta tayo sa spa."

"Sure!"

Pumunta kami sa spa para mag relax. Nakakastress kasi last week. Nandito na kami sa favorite spa namin. Habang nagrerelax kami ay nagchichikahan kami.

"Alex kumusta na ang buhay mo kasama si Ken."

"Anong ibig mo sabihin?"

"You know you and him being a classmate."

"Normal lang."

"Hindi kaba kinakabahan tuwing iisa lang ang classroom niya."

"Minsan lang."

"Ohhhhhhhhh." Kinilig lang si Brin pero kung ikukumpara ko sa akin ay mas kinilig ako. Bilang isang babae na matagal ko ng crush sa isang lalake ay walang magawa kung di aasa lang at kikilig lang pero hihintayin ko siya para mahalin ako.

"Ikaw Brin mahal mo ba si Mark?" Binaliktad ko ang topic at hindi na tapos ang usapan namin ni sa music room nag dahil sa stupid na estudyante.

"Hindi ko pa nasabi sa iyo?"

"Sa tingin mo Brin magtatanong ba ako kahit alam ko?"

"Alam mo Alex nandito tayo sa spa at ang high blood mo naman."

"Just answer my question Brin. Yes or No."

"Is this a real talk?" Tinaasan ko lang siya nag kilay at naintindihan niya naman.

"Oo Alex. Mahal ko si Mark."

"Kaya pala concern ka sa kanya." Nakita ko sa mga mukha ni Brin na namumula ang kanyang pisngi.

"Nag blush ka Brin." Tumingin si Brin sa salamin at tinakpan niya ang mukha niya at ako ay tumawa lang.

Magkalipas ng ilang oras ay umuwi na kami.

Waiting For Your LoveWhere stories live. Discover now