Chapter 23

3 0 0
                                    

Nagulat ako sa sinabi ni Dad. Pintawad na nila si Harold. Nakakashock talaga.

"Dad seryoso kaba!"

"Yes Alex I am serious." Tumabi si Mom kang Dad. Bakas parin sa mukha ko na nagugulat ako.

"Alex, Harold we will leave both of you here."

"Saan naman kayo pupunta."

"We're going to a business meeting." Umalis sila Mom at Dad. Tinignan ko si Harold na masama at ng cross arm ako sa kanya.

"Gosh I can't believe it." Aakyat na sana ako sa hagdan na bigla ako hinawakan ni Harold sa braso ko.

"Bakit ang galit galit mo sa akin little sis. Is it because nagalit si Mom at si Dad?" Habang hawak parin niya ang braso ko. Inilayo ko ang braso ko sa kanya at binitawan naman niya ako.

Hindi ko na siya sinagot at umakyat na ako sa hagdan. Tinignan niya ako at naka poker face lang siya. Hindi ako makapaniwala sa nagyari ngayon parang sa panaginip ko lang ito makikita.
.
.
.
.
.
.

Kinabukasan ay naghanda ako. Lumabas ako at nakita ko Mom sa sala.

"Goodmorning Alex." Nagbeso lang kami ni Mom.

"I pasok na ako."

"Alex you need to have your breakfast."

"No thanks I'm ok Mom." Lalabas na sana ako na bigla dumating si Dad.

"Alex kain tayo as a family." Lumigon ako sa kang Dad. Nabigla lang ako sa sinabi ni Dad.

Wow ngayon ko lang yan narinig ha. Pumasok ako sa dinning room. Naan doon na si Harold ng hihintay sa amin.

Umupo ako sa harap ni Harold. Kinuha ko ang banana pancake at iniwan ko ang kalahati. Ilang subo ko lang at tumayo ako.

"Tapusin mo ang pagkain mo Alex."

"Busog na ako at malalate na ako."

Kita ko sa mukha ni Dad na gagalit siya sa akin at nakita ko din sa mga mukha ni Mom na gugulat siya sa ginawa ko.

Lumabas na ako sa mansion na sinundan ako ni Harold.

"Bakit mo ako sinusundan."

"Malamang pupunta ako sa school ano pa ba."

Nag patuloy ako sa pag lalakad at sumakay na ako sa kotse. Pag pasok ko ay pumasok din si Harold.

"Anong ginawagawa!"

"Oh my oh my little sis malamang sasakay ako sa kotse para pumasok ako sa school."

"Hello! Marami tayong sasakyan Harold pwede ka naman sumakay doon."

"Little sis ang sinabi sa akin ni Dad ay sasama ako sa iyo. Papunta ka man ng school o hindi sasama parin ako." Ngumisi lang si Harold sa akin. Ok lang sa akin kahapon pero ito. Hindi ko ito matatanggap.

Waiting For Your LoveWhere stories live. Discover now