Nasa parking lot ako at kasama siya. Hinila ko ang bag ko pero hindi niya ito binitawan.
"Alex ako na ang magdadala."
"Fine whatever."
Una siya sumakay at sumunod ako. Binigay niya ang helemt sa akin at sinuot ko. Naghintay lang ako sa kanya pero hindi pa niya sinimula ang engine.
"Ken! Start the engine."
"Paano ko ma start ang engine kung hindi ka naka hawak." Hinawakan ko siya gaya noon at salamat lang naman ay sinimula na ang engine.
Ilang minuto lumipas at nandito kami sa mansion ko. Una ako bumaba at sumunod siya. Pumasok ako at nakita ko ang maid at ng bow sa akin.
"Saan si mom at dad?"
"Lumabas po sila. Matatagalan sila ma uwi."
"Si Harold?"
"Hindi po daw siya dito matulog."
"Okay maghanda ka nh snacks good for two person."
"Okay po Ms. Alexandra." Umalis ang maid at lumingon ako kang Ken.
"Punta tayo sa study room. Doon tayo gagawa ng project."
"Ok po Ms. Alexandra." Nagbow sa akin si Ken at ako naman ay natataka.
Nandito na kami sa study room at inilagay ni Ken ang gamit ko sa table at umupo naman ako. Sumunod din si Ken.
Inopen ko ang Ipad ko at bigla kinuha ni Ken ang Ipad ko.
"Ken! Akin ngayan."
"Gagamitin mo ito sa pagtuturo sa akin?"
"E ano pa ba."
"Dapat kasi textbook ang gagamitin mo hindi ang Ipad."
"Nanjan kasi ang mga notes ko."
"Eh ano naman ang gamit sa iyong notebook."
"Well it's not your business."
"Kunin mo kaya ang textbook."
"Ayaw ko."
"At bakit."
"Ayaw ko sumunod sa utos mo at ako ang susundin mo."
"Why?"
"I am your tutor Ken." Tinaasan ko siya ng kilay.
"Mansion ko to at ako ang susundin mo."
"Okay fine Ms. Alexandra. Do whatever you want." Ngumisi siya pero iba ito parang nagugustuhan niya ang pagkamean ko. Nakakataka lang.
"Okay good. So gawin natin muna ang project natin." Gumawa kami agad sa project namin. Ilang oras lumipas at dumating na din ang pagkain namin. Kumain kami at ng patuloy sa aming ginagawa.
Ilang oras lumipas at na pagod ako. Inilagay ko ang ulo ko sa table at tumingin kang Ken. Ang gwapo niya sobre basta naka seryoso ang mukha niya. Habang tinitignan ko siya unti-unting pumikit ang mga mata ko. Narelax ang mga mata ko at utak ko.
Nararamdaman ko may lumapit sa akin. Ramdam ko din ang pag hinga niya. Binuksan ko ang aking mga mata at nakita ko si Ken. One inch lang ang pagitan sa amin. Nakapikit ang kanyang mga mata. Tinignan ko lang siya na parang malalanay siya sa pagtitig ko sa kanya.
Bigla bumukas ang kanyang mata at bigla akong umupo ng maayos.
"Ken kailangan mo na kaya umuwi parang pagod ka na." Ramdam ko umiinit ang mukha ko at tumalikod ako sa kanya.
"Okay Alex. Uuwi na ako."
"Teka ihahatid na kita sa labas."
"Okay." Sinamahan ko siya hanggang sa labas ng mansion. Isinarado ko ang pintuan at nakatayo lang kami. Tumingin siya sa akin at wala akong magawa kung di tumingin sa akin. Hinawakan niya ang chin ko. Ngumiti siya at bigla na seryoso ang kanyang mukha. Lumapit ang kanyang mukha sa aking mukha at nagiisa na ang aming hinihinga. Malapit na ang kanyang labi sa akin pero umakyat ito sa noo ko. Binigyan niya ng kiss ang aking noo at binitawa niya ang chin ko. Ngayon ay hinawakan niya ang mag kabila kong pisngi at kinurot niya ito. Ngumisi siya.
"Ang cute mo. Sige na aalis na ako. Goodbye." Ngumiti na siya at umalis at ako naman ay nabigla at hindi makagalaw. Bakit niya yun ginawa?
YOU ARE READING
Waiting For Your Love
Teen FictionA 17 years old girl who is rich and waiting for her lover but she have a lot of struggle and trails in her life. Can waiting for her lover set's her free? Or Not?