"Ti-time for what?"
"Time to work together and to teach me about our math class lesson."
"Huh?"
"Nakalimutan mo ako itutor."
"Ganon ba." Nakalimutan ko na dahil sa sobrang busy ko sa project.
.
.
.
.Natapos na rin ang klase namin ngayon. Papunta ako sa locker ko at nakita ko si Brin. Ng wave ako sa kanya at naka kunot ang kanyang noo.
"Why you giving me that look?"
"Well someone is following you." Lumingon ako at nakita ko ang sumusunod sa akin. Si Ken. Nanlaki ang mga mata ko at lumapit siya sa akin.
"What is the meaning of that?"
"Hindi ko alam Brin." Ngumisi lang si Brin sa akin at tinuro niya si Ken gamit ang lips niya.
"K-Ken?"
"Hi Alex." Ngumiti lang si Ken at tumingin ako kang Brin na naka ngiti siya.
"I need to go home Alex. Bye Ken ingatan mo ang kaibigan ko." Nagwave lang si Brin at umalis. Lumingon ako kang Ken at malapit lang ang mga mukha namin. Lumayo naman ako sa kanya at binuksan ko ang locker ko at kinuha ko ang gamit ko at isinara. Bigla kinuha ni Ken ang gamit ko.
"Akin nga yan Ken!"
"Nandito na ba ang math book mo at ang mga notes mo sa art class."
"Ano ba ang sinasabi mo at akin ngayan!"
"Hindi mo ba natandaan partner tayo sa art class at tutor mo ako sa math."
"Ano tingin mo sa akin guro!"
"Alex I ask you to be my tutor and you agree."
"Fine. Wala jan ang math at art notes ko."
"Huh so ano ito?"
"Wag mo yan buksa-" Huli na ang lahat dahil na buksan niya ang notebook ko.
"Ano to?" Kinuha niya ang tatlong sticky note sa notebook ko.
"Pwede ibalik mo yan sa notebook ko." Kunin ko sana ang sticky note pero inilayo niya ito sa akin. Pinataas niya ang kamay kung saan hinawakan niya ang sticky note at ako ay sumandal sa locker ko.
Tumalon ako para makuha ko ang sticky note pero useless pa rin kasi mataas siya. Tinulak ko at natumba siya. Tumawa lang ako sa kanya.
"Ang lakas mo naman Alex."
"Yan kasi eh hindi mo binigay sa akin ang sticky note."
"Pero tulungan mo ako bumangon."
"Okay fine." Binigay ko ang kamay ko at bigla niya ako hinila.
Ngayon ay nakatumba kami pero iba ito. Nasa ibabaw ako sa kanya at ang kabila kong kamay ay nasa kamay niya at ang isa kong kamay ay nasa dibdib niya. Tumingin siya sa aking mga mata at ako din. Ang ganda talaga ng kanyang mata. Kahit tumingin ako sa mata niya ay nakikita ko ang kanyang bibig. Ngumiti siya. Mabuti lang laman kasi walang estudyante sa paligid.
"Ang ganda mo pero mas maganda ka kung malapit ang mukha mo sa akin."
Nabigla ako sa kanyang sinabi at nagmadali ako tumayo at kinuha ko ang sticky note sa kanyang kamay. Tumayo din siya at nakangisi lang siya sa akin. Kinuha ko lang ang notebook at inipit ko ang sticky note.
Kinuha niya ang bag ko at gamit ko.
"Ano ba Ken."
"Ako na ang magdadala nito."
"Hindi kita guard Ken."
"Gagawa tayo ng output ok."
"Eh saan naman?"
"Sa bahay niyo."
"Well sasakay ako sa kotse ko."
"Hindi."
"Wow ha! So maglalakad lang ako patungo sa mansion ko."
"Edi sasakay ka sa motor ko." Naguna siya lumakad sa akin at ako naman at nagugulat sa kanyang sina sabi. Ano ba tumatakbo sa kanyang isip?
YOU ARE READING
Waiting For Your Love
Teen FictionA 17 years old girl who is rich and waiting for her lover but she have a lot of struggle and trails in her life. Can waiting for her lover set's her free? Or Not?