Chapter 27

2 0 0
                                    

Nandito ako sa kwarto ko ng hahanda para sa meeting mamaya kasama si Brin. Sinuot ko ang cute dress na parang 60s outfit. Ang cute kasi.

Bumaba ako at naka cross arm si Mom. Paulit ulit ako ng bihis kasi pinapagalitan ako ni Mom. Hindi daw pormal ang sisusuot ko.

"I told you need to wear a formal outfit not for party."

"This is formal mom."

Kita ko sa mga mata ni mom na nagagalit siya. Pormal kaya ang sinuot ko.

"Fine just go to the car you might be late."

Lumabas ako sa mansion at sumakay sa kotse. Ako lang daw pupunta sa meeting para handa ako magpapatakbo sa companya namin. Ayoko kaya mag takbo ng company namin. Gusto ko tumayo ng bagong business like clothing line.

Nandito na ako sa isang restaurant. Dito kasi kami mag memeeting. Lumabas ako sa kotse at pumasok sa restaurant. Nakita ko sina Brin at ang ibang board member.

May nakita ako kasing edad ko parang anak sila sa board member. Hindi naman halos kasing edad ko ang nandon may mid 30s o 40s.  may mas matanda sa amin.

Umupo ako kung saan nandon si Brin. Tumayo sila at ng bow sa akin. Ewan ko lang kung kailangan ba. Nagbow din naman ako.

Nagsimula na ang meeting. Habang inihain ng  waiter ang pagkain at ang inumin na tapunan ng waiter ang juice sa aking damit. Kinuha ng waiter ang towel niya at pinunasan ang aking damit.

"Sorry maam."

"Sa susunod mag dahan dahan ka! Alam mo ba na mahal itong damit na natapunan mo! Mas mahal ito kaysa sa buhay mo!"

Pinunasan parin niya ang damit ko.

"Stop it and serve us another juice and make it sure you served it carefully."

Lumapit sa akin si Brin at may binubulong siya sa akin.

"She looks familiar to me."

"I don't care if she looks familiar to you."

Ilang oras lumipas at natapos narin ang meeting. Nag goodbye ako kang Brin at lumabas sa restaurant.

Waiting For Your LoveWhere stories live. Discover now