Chapter 24

2 0 0
                                    

Salamat at dumating na KAMI sa school. Una ako lumabas at habang papalabas si Harold sa sasakyan ay isinarado ko na ang pinto. Binuksan naman ito sa driver.

"Anong problema mo little sis."

"I warn you Harold." Lumapit ako sa kanya at itinuro ko ang daliri ko sa kanya. "Don't you ever follow me."

"Geez little sis. Hindi naman kita susundan at ayoko din kita susundin kasi ayoko makita ang pangit mong pagmumukha." Sabay niyang alis sa daliri ko sa mukha niya at ngumisi siya sa akin. Naglalakad siya papasok sa school gate at habang ng lalakad siya ay kumikilig ang mga babae sa paligid niya.

Nakakainis siya ha kahapon pa siya! Ako?! Pangit?! Parang naman niya sinabi na pangit din si Mom. Pumasok ako ako sa school gate at nasalubong ko si Brin.

"Alex bakit kayo magkasama ni Harold?"

"Bumalik na si Harold sa mansion."

"OMG! Really? How about your parents?"

"Bumalik na din sina Mom at Dad and they forgive him." Nagulat lang si Brin.

"OMG! This is so-"

"Brin I'm sorry but I need to go at bad trip ako ngayon dahil sa bakulaw na yon." Umalis ako at iniwan ko lang si Brin.

Pumunta ako sa locker ko at kinuha ang gamit ko. May nakita ako nang sticky note. Ibang kulay ito. Kulay dilaw.

Hi Alex.
I miss you.

Kinuha ko lang at isinama ko lang sa iba pang sticky note. Pumasok na ako sa classroom at ng simula na ang klase namin.
.
.
.
.
.
.

Ilang oras lumipas ay uwian na. Lumabas ako sa school campus at tinext ko ang driver pero hindi nagreply sa akin.

Nakita ko lang si Harold na bago siya lumabas sa campus.

"Oi ikaw pala yan. Little sis."

"What do you want."

"I just want you to say that hindi ka makakapunta ang driver MO."

"And why?!"

"I don't know but yan lang ang sinabi ni Mom at Dad." Papalagad kami patungo sa parking lot.

"Maysasakyan ka ba?"

"Well my motor ako."

Alam ko nakakainis itong sasabihin sa kanya.

"Pwe-pwede ba ako makisakay sa i-iyo?"

"Wow ngayon ko lang yan narinig ha."
Sumakay siya sa kanyang motor at sinuot niya ang helmet niya.

"Please... Harold."

"Sorry little sis but I have my practice. Maybe you need to go home own your own." Pina andar niya ang motor niya at umalis.

Nakakainis lang naman. Bakit ba ito nagyari sa akin. Lumingon ako sa paligid at umalis ako sa parking lot. Habang ng lalakad ako ay may bigla huminto na motor sa aking harapan. Isang lalaki na hindi ko mamukhaan pero matangkad siya. Nakahelment naman ito.

Kinuha niya ang helmet niya sa likuran niya at binigay sa akin.

"Sorry hindi ako sumasakay sa mga strangers." Lalakad na sana ako na bigla niya hinila ang braso ko.

"Ano b-" Nagulat ako kasi kinuha niya ang helemt niya.

"K-K-Ken?!"

Waiting For Your LoveWhere stories live. Discover now