Chapter 5

8 0 0
                                    

Binabaliwala ko na lang si Brin. Hindi ko alam kung kailan mo masabi na mahal mo ang isang tao o hindi. Inalis ko na lang sa isip ang sinabi ni Brin sa akin.

Tinignan ko ang schedule ko. And ofcourse my favorite subject Art class.

"Brin ano ang first subject mo?"

"Advance Math."

"Good luck ka na lang."

"Salamat ha. By the way I need to go."

"Ok good bye."

Nag wave ako sa kanya na lumaho na siya. Naglakad ako na mag isa.

(Ring Ring)

Timing lang naman kasi nasa labas na ako sa classroom. Pumasok ako at umupo malapit sa bintana para makita ko ang school field.

"Good morning student."

Lumingon lang ako at binawaliwala ko lang ang prof. May na rinig ako tumakbo at pag lingon ko.

"I'm sorry I'm late."

"Just take your seat Mr. Chun"

Nabigla ako dahil nandito si Ken ang mas nakabigla ay katabi ka siya.

"Well it's you again Ms. Montrego"

"Hello Mr. Chun"

"Tingnan mo lang naman nagkita naman tayo ulit."

"Malamang naman dahil iisa lang ang school natin pinag aral."

"Kahit nag exchange ang ating schedule parehas lang parin ang schedule natin."

"Huh?! Patingin nga."

Binigay niya ang schedule niya sa akin. Tama nga siya parehas lang ang schedule namin.

"Now do you believe me?"

"Ok."

Iniwasan ko na lang siya at nagkinig sa prof.

(Ring Ring)

Umalis ako na biglang may humila sa akin.

"Ano ba!"

Tinigna ko at nakita ko ang panyo ko.

"Salamat."

Umalis ako agad at pumunta ako sa cafeteria. Hindi ko alam kung sino yon basta nagpasalamat ako. Mabuti na nakita ko si Brin.

"Oh my gosh Brin!"

"Yes Alex?!"

"Kaklase ko si Ken."

"Ok."

"At parehas lang ang schedule namin."

"Are you sure?"

"Yes I am Brin."

"I don't trust you Alex."

"Ok fine ikaw bahala."

"Biro lang."

Pumunta na kami sa counter at kumuha na nag pagkain. Salad lang ang kinakain namin kasi mamaya kami kakain ng heavy meal.

Konti lang nag aaral ngayon kasi first. Umiiwas sila sa mga first meet. Ewan ko lang kung bakit.

(Ring Ring)

"Alex mamaya kain tayo."

"Sure see you later."

Nag wave ako sa kanya at umalis na ako at pumasok na sa second period.

Waiting For Your LoveWhere stories live. Discover now