Isang estudyante lang pala. Isa siyang babae at nasa junior high pa siya parang grade 9 pa siya. Makikita ko sa mukha niya nagugulat siya.
"Anong ginagawa mo dito hindi mo ba kami nakita!" Ngayon ay natatkot siya.
"So- So---" Hindi gaano siya maka salita dahil sa takot niya. Nakakainis lang talaga.
"Umalis ka nga!" Lumabas naman siya at wala lang kang Brin kasi sanay na siya sa akin.
Nagpatuloy lang sa pag tugtog ng piano ni Brin.
"Really Brin?!"
"What?"
(Ring Ring)
"Halina Brin pumasok na tayo."
"Vacant ko ngayon." Nagpatuloy lang siya at ako ay umalis naman kasi may pasok pa ako. Ngayon ko lang na realize na hindi pa sinabi ni Brin tungkol sa feelings niya kang Mark.
Habang ng lalakad ako ay inisip ko si Brin. Nag dahil lang kang Mark nag ka ganito na siya. Bakit ba ito nagyari kang Brin. Naging weak siya.
Nandito na ako sa classroom at wala pa ang prof. Ewan ko lang kung bakit palaging late ang prof parang mas na una ang mga students kaysa sa mga prof.
.
.
.
.
.
.Ilang oras lumipas ay natapos narin ang klase pero may isang subject pa ako. Yun ay Gen. Math (General Mathematics). Isa sa favorite subject kasi madali siya at best in math pa ako pero hindi ako nerd. Hindi ako nagmamayabang ng sasabi lang ako ng totoo.
Nandito na ako sa classroom at katabi ko si Ken. Masaya ako at kinilig ako ng konti. Konti lang.
Nagdiscuss ang prof at nakuha ko naman ang formula at madali lang. Pagkatapos ng discussion ay ng bigay ng quiz si prof. As always madali lang at naka kuha ako ng perfect score.
"Ang galing mo naman Alex." Lumigon ako at si Ken pala yun. Hindi ko lang namalayan.
"Salamat." Bumilis ang tibok ng puso ko. Masaya ako pero hindi ko pinakita sa kanya.
"Pwede mo ba ako turuan?" Nagulat ako at mas bumilis ang tibok ng puso ko at bigla din ako pinawisan kahit air con dito sa classroom.
"Sure why not at kaylan?" Kinakabahan ako na baka makita niya na pinawisan ako.
"Ikaw kung kaylan ka available."
(Ring Ring)
Umalis na siya at na relief ako. Masaya ako ngayon pero may pagka kaba meron sa puso ko.
YOU ARE READING
Waiting For Your Love
Teen FictionA 17 years old girl who is rich and waiting for her lover but she have a lot of struggle and trails in her life. Can waiting for her lover set's her free? Or Not?