Chapter 14

4 0 0
                                    

Nagulat ako sa sinabi si Ken. Parang diniin niya ang ginawa ko kanina.

"Ahmm."

Hindi ako makasalita. Ano ba nagyari sa akin?

"I understand that you can't answer my question."

Nabigla ako sa sinabi ni Ken. Nagagalit ba siya o naiinis sa akin. Hindi ako mapigilan magisip sa sinabi ni Ken kaya hindi ako nakikinig sa Prof.

Tinignan ko lang si Ken. Talagang  nakikinig si Ken sa Prof.

(Ring Ring)

Nagsilabasalan ang mga kaklase ko at ako lang na iwan sa classroom.

"Are you not going out Ms. Montrego?"

"I will go out later."

Tinignan ko lang ang paligid at lumabas na ako.

Naglakad ako pa tungo sa locker. Pagbukas ko inilagay ko ang gamit ko at may kinuha. Habang naglalagay ako ng gamit may nakita ako na sticky note.

Hi <3

Yan lang ang naka lagay sa sticky note. Tinignan ko ang paligid at walang tao.

Kinuha ko lang ang sticky note at inilagay ko sa notebook ko at isinarado ko ang locker.

(Ring Ring)

Pumunta na ako sa second period ko na Biology. Isa sa favorite subject ko.

Nandito ako sa harap ng classroom at ako na lang ang na huli.

"Ms. Montrego please come in time."

Hindi ko lang pinansin ang prof at umupo ako. Lumingon ako sa likod at nakita ko si Ken nagkikinig sa prof.

Tinignan ko lang siya at na bigla ako kasi lumingon siya sa aking direksyon. Nagmamadali ako tumalikod at bumilis ang pagtibok ng puso ko. Nakinig na lang ako sa prof kasi wala akong magawa.

(Ring Ring)

Ilang oras lumipas ay ng bell. Ako ang una lumabas at pumunta ako agad sa locker. Baka may sticky note naka lagay sa aking locker.

Waiting For Your LoveWhere stories live. Discover now