Chapter 17

5 0 0
                                    

Malipas ng ilang araw at ngayon ay Friday. Masaya ako na may pagkakainis kasi every Friday maraming assignment ipapabigay ng mga prof.

Nakakainis lang talaga hindi ba nila alam kung ano ang REST DAY.

Nagbihis ako at lumabas sa kwarto ko. As always pumunta ako sa kusina para mag breakfast. Pagkatapos mag breakfast ay lumabas ako sa mansion at sumakay ako sa koste.

Ilang minuto lumipas ay dumating na ako sa school. Nakita ko agad si Brin. Kinawayan ko siya. Hindi niya ako pinansin.

"Hey Brin are you ok?"

"I just discover something."

"Ano naman?"

"Mamaya ko na lang sabihin sa iyo."

Habang ng uusap kamay ay ng lalakad kami patungo sa locker namin.

"Ano pala gusto mong pang usap?"

"Pwede mamaya na ok."

Parang wala sa sarili si Brin ngayon. Dumating naman ang nga bully (Harold, Mark at si Ken) at huminto sila sa amin.

"Hello Little sis. Kumusta kana." Lumapit sa akin si Harold na parang close kami.

"Ano naman kaylangan mo Harold." Nag cross arm ako.

"Wow Alex ang high blood mo." Ngumiti lang si Mark at lumingon siya kang Brin."Hi little Princess." Ni wink ni Mark si Brin.

Bigla sinara ni Brin na malakas ang kanyang locker at ng walkout siya.

"Stop messing up with Brin, Mark." Umalis ako at hinanap si Brin pero hindi ko siya nakita. Tinawagan ko siya pero hindi siya sumagot. Ng messeage ako sa kanya pero hindi siya ng reply.

Halos ma ikot ko ang campus pero hindi ko parin siya nakita.

(Ring Ring)

Patay first period na at malayo ako sa classroom. Tumakbo ako na mabilis kasi ayoko ma late sa favorite subject ko. Ilang minuto lumipas ay dumating na ako sa classroom at maswerte ako kasi wala pa si prof.

Pumasok ako at umupo. Pumsok na din ang prof at ng simula na ang klase namin.
.
.
.
.
.
.

(Ring Ring)

Tapos na ang second period namin. Ako una lumabas para hanapin ko si Brin. Pumunta ako sa locker pero wala siya. Pagkatapos ay pumunta ako sa cafeteria pero wala siya.

Nagiisip ako kung saan siya palagi pumupunta at maypumasok sa akin utak.

"Music room....."

Waiting For Your LoveWhere stories live. Discover now