Vacant ko ngayon at nakatambay ako sa school field. Tinitignan ko lang ang mga estudyante na naglalaro ng baseball. Habang tinitignan ko ang ng lalaro bigla dumating si Brin.
Tinignan ko siya at naka ngisi siya sa akin.
"What?!" Umupo si Brin sa tabi ko.
"Well vacant mo at vacant ko ngayon."
"Then?!"
"We need to find a poor little student to be given a scholarship."
"Ok." Binawaliwala ko lang si Brin pero bigla kinuha ni Brin ang mga gamit.
"Ano ba!"
"We need to go."
"I'm tired ok."
"Alex do you want me to call your father?"
"Fine."
Tumayo ako at sumama kang Brin papalabas sa school campus. Sumakay kami sa kotse ni Brin at dala dala ni Brin ang kanyang ipad kung saan nan don ang mga records.
"Brin can you send the records."
"Na send ko na sa iyo kahapon pa." Binuksan ko ang ipad ko at nakita ko na may message ako galing kang Brin.
Tinignan ko ang message at maraming students profile at sa ibang school ng aaral.
"Saan pala tayo pupunta?" Tinignan ko lang si Brin na nagtitigin sa kanyang ipad.
"Well sa San Monico School tayo."
"Public school ba yan?"
"Of course. They offer all grade level abd even collage."
"Ganon ba."
"And a lot of students in that school are poor and can't afford for their tuition."
"How cheap." Sinamaan ako ng tingin ni Brin.
"Grabe mo naman Alex." Hindi ko na pinansin si Brin.
Hindi ko na namalayan na nandito na kami sa harap ng school.
"Wait Brin."
"What?!" Tinuro ko ang mga suot namin. Naka uniform kami at ayoko pumunta sa isang public school na naka uniform ng Peters International School. Baka makahanap ako ng away nito.
"I think we need to change."
"We're already her Alex. Lets do this already Alex." Lumabas si Brin sa kotse at ako naka upo parin.
"Alex! Come here." Lumabas ako with a poker face. Lumingon sa akin si Brin at sinenyas ako ni Brin na mag smile. Nag fake smile ako.
"Alex you need to be poise and be confident."
Sinunod ko ang mga utos ni Brin. Papalapit na kami sa entrance ng school. Please kunin niyo na ako ayoko pumunta sa isang public school.
YOU ARE READING
Waiting For Your Love
Teen FictionA 17 years old girl who is rich and waiting for her lover but she have a lot of struggle and trails in her life. Can waiting for her lover set's her free? Or Not?