Kabanata 21Said
Dali-dali akong umalis doon. I don't know why I have this feeling. Kinikilabutan ako sa naiisip. Hindi pwede. Ako, nagseselos? The hell! Well Aki is only part of my past, that's all. Swear!
As I went outside, I immediately search for my phone and dials dad's number.
"Pa... Where are you?" Mariin na tanong ko nang sagutin niya iyon sa ikalawang ring.
Aaminin ko. Medyo naiinis ako kay papa. He decided without my permission. Nakakainis lang.
"Still in the party. What about you?"
Napapikit ako ng mariin para mapigilan ang sarili. I need to calm down, I don't want to be rude.
"Saan po ako tutuloy?" Sabi ko at nakapamaywang ang kaliwang kamay habang ang kanan ay hawak ang cellphone. I'm exactly at the parking lot. Trying to search the car that brought me here.
Ilang minuto hindi siya umimik kaya tumikhim ako.
"Someone will fetch you there. Where exactly you are?" He said.
"Parking lot." Tipid kong sabi.
"Okay. I need to go now. May kausap akong client. Take care, baby." Pagpapaalam niya. He's so busy. Well, I understand. Inaahon niya ang kumpanya namin na papalugi.
"I will." I said and the line went dead.
Napabuntong hininga ako pagkatapos ng tawag. I understand how desperate he was to make the company stable again but making a decision without asking mine is different. Parents are not always right, remember that.
I patiently wait for someone who'll fetch me. Wala naman akong magagawa. Sumasakit na rin ang paa ko. Agad akong napalingon nang makarinig ng busina. Finally!
Hindi mapigilang mamangha sa sasakyan. Isang Bugatti Veyron ang tumambad sa harapan ko. Ang mas lalong nagpagulat sa akin ay ang taong niluwa noon.
With a royal blue tuxedo and a black Sperry shoes. A tone muscle and a perfect jaw ay kilala ko na kung sino. Tila bumaba ang isang anghel sa kaniyang sasakyan. Tinagilid ko ang ulo ko nang sa gayon ay matauhan. No need to praise him that much.
"Why did you left?" Sabi niya sa isang marahan ngunit mariin na tono. It even sends me shivers to my spine. How could this man do this to me.
"May hindi kasi kanais-nais na tanawin kanina." Sabi ko at humalikipkip. Sinusubukang magtapang-tapangan. I don't want him to know how he affects me.
Ngumuso siya na tila nagpipigil ng ngiti. Tinaasan ko siya ng kainin niya ang distansya namin. Bahagya siyang lumapit. I suddenly realize na nasaan na nga pala ang susundo sa akin. I'll fire him for making me wait lalo na dahil sa kaniya ay kasama ko ang mala-greek god na ito.
"She's just a friend..." Sabi nito na tila nagpapaliwanag. I wonder kung ang babae ba kanina ang tinutukoy niya. Tila may nabuhay na nilalang sa aking tiyan.
"Talaga? May pa 'I miss you too' pa..." Sabi ko at umirap. I suddenly regret sa nasabi ko. Gusto ko mang bawiin ay hindi na magawa.
He chuckled. Nakakamangha ang mga tawa niya. Lalo na nang tignan ko siya. His serious eyes is driving me crazy. Dinig ang halakhak niya sa buong parking lot. He laughed so manly.
BINABASA MO ANG
Stay With Me (Victoria Girl's Series #1)
Romance" Stay. No matter how hard it is to be with me. I need you. Please, stay with me..." Si Seleucia Maria Valdemar ay isang tipikal na babae. Ordinaryo at may mabuting puso, galing sa isang mayaman na pamilya. Tulad ng iba ay mayroong mahal si Sel. Bat...