ACQUAINTANCE PARTY
SOMEONE's POV
"Pare, naalala mo pa ba noong kabataan natin?" tanong ng isang lalake
"Oo naman pare, nung panahong highschool din tayo pati na rin yung banda natin kung saan natin nakilala mga asawa natin." Sagot naman ng kausap niya
"Upo na tayo doon sa unahan mukhang magsisimula na ang program."
''Oo nga, dun tayo sa table bandang unahan, ibi-vedio ko ang anak ko e tutugtog kasi siya pati ang banda niya saka hindi ba dapat sa unahan ka kasi magsasalita ka mamaya kapag pinakilala ka na?""Nagmana pala sa'yo ang anak mo?tanong nito
''Oo, iyong anak ko na babae, drummer din siya tulad ko pero yung anak ko na lalaki e basketball ang pinupursue kahit medyo marunong naman siya kumanta hahaha."
''Good evening everyone " Sabi ng emcee.
"Before we start the party tonight , meron munang magpe-perform para sa atin. Excited na ba kayooo??"
" Let's welcome Elastic Band!"
"Hello everyone, we are the Elastic Band." sabay sabay na sabi ng banda
"Here we go." sigaw ng babaeng vocalist
"Yung ang anak ko pare oh, drummer sa likod."
"Ang astig ng galawan pare ah parang ikaw din dati HAHAHA! Sana yung anak ko nagmana din sa akin kaso hindi ko alam, pinuntahan ng asawa ko ang mga kamag-anak niya pero hindi din nila alam kung nasaan na ngayon ang anak namin."
“This time , this place , misused mistakes. Too long too late who was I to make you wait.”
"Hon, napansin mo ba yung babaeng nasa harap, iyong vocalist?" Tanong ng babae sa asawa niya
"Yung babaeng naka-mask ba hon?"
sagot nito''Oo hon, parang pamilyar sa'kin yung gitara niya.''
Nagkatinginan ang mag asawa at naguluhan sila kung sino ang babaeng yun at bakit pamilyar ang gitara sa kanila.
Ang gitarang katulad ng ginagamit niya noon.
JANESSA's POV
"Hindi nga ako pupunta doon Kheiara. Ang kulet mo, Ikaw na lang nandoon naman boyfriend mo e." Sabi ko
''Eh beshy, Sige na. Iba pa din kapag nandoon ka.'' Sabi ni Kheiara
''Oo pupunta nga ako dun pero hindi para magparty kundi para magperform.''
"Eh hindi naman kita mababati nun kasi nakamask ka.'' Sabi niya
"Dapat lang na hindi mo ako batiin o tawagin kasi sa oras na malaman nila na ako yung naka-mask, lagot ka talaga sa'kin. Kilala mo ako.'' pananakot ko sa kanya, minsan kasi madaldal 'tong kaibigan ko na 'to e, baka 'di makapagpigil, naku!
Sabay kami pumunta ni Kevin ng school, naka-disguise na ako bago pumasok mahirap na baka may makakilala pa.
Lumapit kami sa table nila Kheiara para marinig usapan nila baka mamaya nagku-kwento na 'to e.
"Hi love." Sabi ni Lester at nag beso pa sila silang lahat na nandoon.
''Oh , bakit mag-isa ka lang?" Tanong ni John
"Nasaan yung bestfriend mo? Si Janessa?" tanong naman ni Andrew na para bang naiilang pang magtanong.Luh? Problema nito? Bakit niya ako hinahanap, miss na yata ako nito ah, miss niya na akong pagtripan.
BINABASA MO ANG
He's Crazy In Love With Me
De Todo[COMPLETED] ✓ Paano kung isang araw e 'yong lalakeng galit na galit sa 'yo noon kahit wala ka namang kasalanan sa kanya e biglang sabihin sa 'yo na, "Gusto kita, mahal na kita?" Maniniwala ka ba? Paano kung gusto mo maniwala pero takot ka ng magti...