CHAPTER 55 : THE FINALE CHAPTER
JANESSA POINT OF VIEW ★
4 years later . . .
"I love you mommy,I love you Daddy." sabi ni Aj ( Alexis Jade ) habang pakanta niya iyong sinasambit sa amin, naglalambing ang anak namin kasi day off namin parehas ngayon.
Pumupunta kasi kame ng pagsimba mamaya bago mag gagala sa mall. Every Sunday kame nag bobonding kasi yun lang yung free day namin dahil busy kameng mag asawa palagi sa work, si Andrew sa sarili naming company as CEO at ako naman ay call center agent, kapag umaga habang nasa work si Drew ako nagbabantay kay Aj at pagkauwi niya sa hapon ay ako naman ang aalis at siya naman ang magbabantay sa anak namin. Ganun kame palagi tapos nag giGig pa ako every friday , hindi ko kasi kayang walang music sa buhay ko.
"Anong Gusto ng anak namin, mukhang naglalambing yata." Tanong ni Drew
"I want a toy daddy." Sagot ni Aj sa Daddy niya
"Anong toy baby? Barbie, Disney Princess? Tanong ni Drew
"No daddy, I want a toy like a little Drum or a little guitar for kids, for me. Please Daddy, please." Sabi ni Alexis Jade na nag papuppy eyes pa sa Daddy niya
"Okay baby, bibili tayo later." sagot ni drew
"Yehey thank you Daddy, thank you Mommy." sabi niya sabay kiss sa 'ming dalawa.
"Oh magplay na lang muna kayo dito , magluluto lang ako ng breakfast natin. Tatawagin ko nalang kayo kapag kakain na ha." Sabi ko
"Yes mommy."
"Okay tend ko." Sagot ni Drew at kiniss ako.
Wala kasi kameng katulong dito, mas pinili pa namin ang simpleng buhay kahit ba may kaya naman kamei, nagtutulong kame ni Drew na maglinis ng bahay, sa lahat ng gawain kahit pa paglalaba, mahirap man pero masaya naman.
Nagluto lang ako ng sinangag, bacon at itlog.
"Halina kayo dito." awag ko sa mag ama ko
"Coming mommy." Sagot ni Aj
Naghanda ako ng mga plato at nag timpla din ng gatas niya."
"Mommy let's eat na."
"Sige upo ka na sa tabi ni Daddy okay." Sabi ko at sumunod naman siya
"Pagkatapos natin mag mall punta tayo kila mommy." sabi ko
"Sige tend , miss mo na kwarto mo, hehe." Sabi ni drew
"We're going to tita jessica? How about tita Andrea?" Tanong ni Aj sabay subo ng bacon.
"Baby pupunta sila dun kila Lola Janice, okay?"
"Okay Daddy." Sagot niya at nagpatuloy na sa pagkain.
Nagbihis lang kame at nagpunta na kame sa church.
"Mommy I think i saw tita Andrea and Tito Nathan." Sabi ni Aj sa akin na kanina pa ako kinakalabit.
"Saan baby?" Tanong ko at tinuro niya ang upuan sa harapan.
"Waahhh baby Alexis, Hi!" Bati ni Drea sabay yakap agad sa pamangkin niya.
"Hello tita, you look beautiful today." Sabi pa ni Aj
"HAHA really baby? you're beautiful din." Sabi ni Drea
"I know tita." Sagot niya
"Kuya, bolera 'tong anak mo ha." Sabi ni Andrea kay Drew.
"Hindi nagmana sa akin yang pambobola niya ah kasi totoo lahat ng sinasabi ko, 'di ba tend ko." Sabay pisil sa ilong ko.
"Oo na." Nakangiting sagot ko
BINABASA MO ANG
He's Crazy In Love With Me
Diversos[COMPLETED] ✓ Paano kung isang araw e 'yong lalakeng galit na galit sa 'yo noon kahit wala ka namang kasalanan sa kanya e biglang sabihin sa 'yo na, "Gusto kita, mahal na kita?" Maniniwala ka ba? Paano kung gusto mo maniwala pero takot ka ng magti...