Chapter 1

2.8K 43 3
                                    

Author's NOTE: Hi, This is my first ChanBaekYeol Story. Sana magustuhan niyo po, kahit na puro kalokohan lang ang nakasulat ditey. Hahaha.

Ang storyang ito, ay para lamang sa mga EXO-L, K-popers, BaekYeol Shippers. Basta, lahat nang mahilig sa ganitong mga story. Pero kung hindi ka naman isa doon, at manggugulo ka lang, mas maganda nang umalis ka na at wag mo na ituloy ang pag-babasa. 

At sa mga hindi pa rin nakakaalam, papaalala ko lang na 'tong storyang 'to ay boyxboy or Yaoi. Okay? 

Kaya wag kayong mag-rereact kung bakit ganito 'to, or sinasabing ginagawa naming bakla ang EXO. Mag-tigil tigil kayo kung ayaw niyo mamurder. De joke lang, Pero kung ayaw nyo talaga ng ganito, you better leave. Hindi ko kayo kailangan.

Yun lang. Sige Basa ka na.

**

Baekhyun's POV 

"Jagiya, promise me that you won't leave me.." Chanyeol flashed a sweet smile. 

"I promise."

"Hoy! Kayong dalawa, kakain na daw sa baba sabi ni suho hyung." Sigaw ni Chen.

Bumaba na nga kami ni Chanyeol nang magkahawak ang kamay. Alam naman na ng buong Exo na kami na. Tanggap nila kami, ganun din si Luhan at Sehun. 

"Oh ano nanaman ba ginawa niyo sa taas ha?" Tanong samin ni Suho hyung. 

"Tsk, tsk. Wala naman nakahiga lang" Umupo na ko sa upuan at nag-simulang kumain. 

"Eommaaaa~" Sigaw ni Tao kay Suho hyung. 

"Eommaaaa~" Gaya ko kaya nag tawanan sila. Inirapan na lang ako ni Tao. 

***

Matapos naming kumain ng dinner ay bumalik na ulit kami sa Dorm namin ni Chanyeol. Wala kaming ginawa kundi mag-cuddle lang buong gabi. Kasi sa mga susunod na araw ay magiging busy nanaman kami, maraming kaming concert na pupuntahan kaya kailangang kailangan namin mag handa. 

Nagising ako at wala na si Chanyeol sa tabi ko. Asan na kaya yun? Pupunta na sana ako sa Cr ng biglang may yumakap sa Likod ko.

Akala ko si Chanyeol pero hindi pala.. 

"Baek" ramdam ko yung hininga nya kasi nakapatong yung baba niya sa balikat ko habang yakap ako sa likod. 

"J-jongdae...-"  

Marahan kong tinggal ang pagkakayakap niya sakin. 

"Jongdae, ano bang ginagawa mo?" 

"Baek, baek, I love you Baekhyun" Nagulat ako sa mga sinabi niya, pero bigla nalang siyang nahiga sa kama. 

Nilapitan ko siya at inamoy. Amoy alak siya. Baka lasing lang 'to. 

*creeeeaaak* (Pag-bukas yan ng Pinto, wag kayo xD) 

"Baek, anong ginagawa ni Chen dito?" Tanong ni Chanyeol. 

"Lasing siya, baka nag-kamali lang ng pag-pasok ng kwarto." Sagot ko. 

"Ah." Tumango tango nalang siya. "Ako na mag-dadala sakanya sa kwarto nila ni Xiumin hyung." Tumango nalang ako bilang sagot at tsaka pumasok sa Cr. 

itutuloy... 

[A/N: Pabitin po muna. Hahaha, Vote and Comment muna.]

PS: ITONG STORYA NA 'TO AY PURO KALOKOHAN LANG! OKAY?

Promise [BaekYeol FanFic] Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon