Baekhyun's POV
Pakshet ka Baekhyun, bakit ka pa kasi umaasa? Bakit ba? Masasaktan ka lang! Wag kang tanga!
Ano ba ang ibig sabihin ng Asa? Sa english, Hope? What is Hope? It is a wishy washy maybe or a kind of unsure optimism? The putanginang modern idea of hope is to WISH for, to EXPECT, but WITHOUT certainly of the fulfillment to desire much but with----- ay putangina! Nanonose bleed na ko dito.
Basta Baekhyun! Wag ka ng umasang mahal ka pa niya, masasaktan ka lang, okay?
"Baek?" Ay shet! Nakakagulat -_-
"Ano ba?! Manggulat na ba ang trabaho mo ngayon Yeol? Ha?" Asar na tanong ko. Tinaas niya lang yung dalawang kamay niya na para bang sinasabing Chill lang ako -_-
"Sorry naman baek' gusto ko lang naman itanong kung gusto mong sumama?"
"Huh? Saan ka naman pupunta?"
"Sa mall, may bibilhin lang.." Teka? bakit ako yung isasama niya? Hindi kaya may gusto pa siya sakin? Mahal pa kaya ako nito? Bakit gusto niya ko isama?---Ay tangina baek! Kasasabi ko lang wag ka ng umasa.
"Huh? W-wag na.. " Yun lang nasabi ko, pero tatry ko kung pipilitin niya ko.
"Okay" O____O Okay lang? Yun lang yung sagot niya? Di niya ko pipilitin? Aaaaah! Yan na nga ba sinasabi ko baekhyun! Wag ka na umasa!
"S-sino ba kasama mo yeol?" Pinilit kong itanong kahit medyo naiiyak ako.
"Kyungsoo" Yun lang at lumabas na siya.
ARAY </3
-----------------------------------------------------------
Chanyeol's POV
Kasama ko si Hyung dito sa mall, bibili daw kasi siya ng mga ingredients para bukas. At tutulungan din kasi ako ni kyungsoo na bumili ng pangregalo kay Baek, malapit na kasi ang Birthday niya kaya gusto ko siya bilhan ng regalo.
"Kyung, di ka ba pa tapos diyan? Naiinip na ko" Asar na tanong ko habang yung mga kamay ko ay namamawis na sa loob ng bulsa ko.
"Ano ba yeol! Hintay ka naman" Tss, ang dami na kaya naming nabili. ang hilig kasi mag luto -_-
"Oh, eto ha. Tapos na" Sabi niya at itinulak na ang cart na dala namin.
"Finally" Sabi ko at pumunta na kami sa cashier.
- - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - -
"Ano bang pwedeng ibili kay Baek?" Tanong ko kay Kyung.
"Mag-isip ka" Tamo to -_- Kaya nga ko nagpasama sakanya para matulungan niya ko.
"Hindi ko nga alam eh" Sabi ko at napakamot sa ulo.
"Bilhan mo ng ring" seryosong sabi niya.
"Bakit?"
"Matagal niya ng gusto yun"
Matagal niya ng gusto? Bat di namna lang nasabi sakin ni Baek yun?
"S-sige" Sabi ko at pumunta na kami sa shop.
- - - - - - - - - - - - - - - - - - - -
Pagkatapos namin makabili ay sumakay na kami sa Cab.
Simpleng ring lang ang ibinili ko kay Baek, may bilog dun sa gitna at may nakalagay na B. Sana lang ay magustuhan niya.
Pag-baba namin sa cab, agad kaming pumasok sa bahay.
At ano to? -_- Putengene.
Naiinis nanaman ako, at pagkita ko sa reaksyon ni Kyungsoo, halatang galit din siya. Pano ba naman?
Si Kai at Baekhyun, naglalandian sa sala!!! -_-
Kelan pa nagkaroon ng KaiBaek dito? Ang alam ko lang ChanBaek at Kaisoo! Hindi KaiBaek! -___-- - - - - - - - - - - - - - -
Baekhyun's POV
Oh yea. Mukhang nainis ko si Kyungsoo ~_~ ^_~
Flashback
Kyungsoo!!! Huhuhu. Taksil ka, akala ko pa naman kaibigan kitaaaa!!!
Sa sobrang inis ko, pinuntahan ko si Kai at sinabi na magkasama si Yeol at Kyungsoo, at sinabi ko rin na pinagtataksilan nila kami.
Kita ko namang galit na reaksyon si Kai kaya gumawa kami ng plano na pagselosin si Kyungsoo at mainis!
End of Flashback.
Habang naglalandian kami ni Kai kanina at nung pumasok si Chanyeol at Kyungsoo, kita kong seryoso ang mukha nilang dalawa. Yung wala kang makikitang nakakatawa sakanila, As in seryoso, kaya medyo natakot ako.
Kinabahan na ewan.
Nagalit kaya sila? Oh well, sorry sila. Gumaganti lang ako.
----------------------------------------------------------------------------------
Short ud---este Walang kwentang Ud. Haha XD Okay :)
Vote and Comment.
BINABASA MO ANG
Promise [BaekYeol FanFic]
FanfictionNag-Promise si Chanyeol kay Baekhyun na hindi niya iiwan ito. Pero matupad kaya ni Chanyeol ang Promise niya kay Baekhyun? Paano kung hindi? Paano kung wala kay Baekhyun ang mga hinahanap ni Chanyeol? Paano kung mag-bago si Chanyeol kay Baekhyun? ...