Baekhyun's POV
"Baekhyun.."
"*sobs*c-chen? Pano mo nalamang, nandito ako? *sobs*"
"Sinundan kita." Kumawala na ako sa pag-kakayakap sakanya.
"Huh? Diba umalis ka?"
"Oo, pauwi na sana ako, nung nakita kitang sumakay ng Taxi."
Di na ako nag-salita, pero patuloy pa rin ang pag-iyak ko.
"Darn! Baekhyun! Stop crying!" Napakagat ako sa labi ko nung sinabi niya yon.
"G-give me a reason, kung bakit kailangan kong itigil ang pag-iyak ko?" Wala sa sariling tanong ko.
"H-hindi ko alam..ka-kasi, hindi naman deserving yung taong iniiyakan mo. Alam mo baek, nag-sasayang ka lang ng luha mo sakanya, at the same time, ORAS!" Napalunok ako sa sinabi niya. Tama naman siya diba? Hindi nga ba deserving ang taong iniiyakan ko? Kailangan ko na ba itigil ito?
Naalala ko yung sinabi saakin ni Kyungsoo.
"Mahal niya na si Nana, baek. Hindi na ikaw! At kung ako sayo, mag momove on na ako At bibigyan ko ng chance si Chen!"
Tama bang bigyan ko ng chance si chen?Napasabunot ako sa sarili ko, bwisit! gulong gulo na ako!!!
"Oh? Bakit mo sinasabunutan yang sarili mo?" Nagbalik ako sa sarili nung nag-salita si chen.
"Ha? Wa-wala, Oo tama ka nga! Hindi siya deserving! Hindi ko dapat iniiyakan ang katulad niya.. Siguro nga dapat tumigil na ako.." Yan na lang ang sinabi ko, Pero mahal ko pa syaaa >_< huhu.
Ngumiti siya at tsaka ako inakbayan. "Oo tama yan!" Tumuloy na kaming mag-lakad habang naka-akbay pa rin sakin.
"Tignan mo oh.. kanina pa umuulan, nabasa ka na tuloy.. wala ka bang dalang payong?" Tanong niya sakin.
"No..I don't mind a little rain, Atleast no one would see me cry.." I answered him back, and smiled.
-------
"God! Saan kayo galing?" Sumulubong sa amin si Kyungsoo, sabay pinapasok kami sa loob.
"Hyung, angdito na sila!" Tawag ni kyung kay suho hyung.
"Oh! Saan ba kayo nang-galing? Kanina pa namin kayo tinatawagan! Hindi kayo sumasagot!"
"Ay shit! Naiwan ko yung cellphone ko kila mama!" Nakita kong napakamot ng ulo si Chen.
"Akala ko ba, ako lang ang makakalimutin dito? Bat pati ikaw?" Sabi ni Lay, pero inirapan lang ito ni Chen.
"Eh, ikaw baekhyun? Asan yung cellphone mo?"
"Ay shit!" Napamura ako, tapos kinuha ko ang cellphone ko mula sa bulsa ko!!!
Sabi na nga ba eh! POTAAA! -_-
"HYUNG!!!! NABASA! HUHUHUHU!" Halos paiyak kong sabi kay Suho hyung! Shet naman! Tanga ko talaga.
"Hahahahahaha.." Tawanan silang lahat sa reaksyon ko. Aba'y bastos tong mga to ah!
"Aba, talagang tinawanan niyo pa ako hah? Saksakin ko kayo ng mga eyeliner ko eh!"
"Hahahahahaha.." At mas lalo pang lumakas ang tawanan nila. Ano bang nakakatawa? Eh kung sirain ko rin kaya ang mga cellphone ng mga to? At pagtawanan sila.
"Baek! Namiss kita! Hahaha" Sabi ni suho hyung pero patuloy parin sa pag-tawa.
"Huh? Hindi naman ako umalis!"
"Nakakamiss ka hyung! Namiss ko yung palabirong ikaw!" Sabi ni Sehun.
"Oo nga, mukhang bumabalik ka na!" Natatawang sabi ni Chen.
Ngayon alam ko na ibig sabihin nila! So, namiss pala ni yung pag-papatawa ko?
"Ahh! Ganon? Haha! Sige, hyung! Shopping tayo! Bili mo ko bagong cellphone, at eyeliner na rin para may bago akong stock!"
"Hahaha, sige sige! Regalo ko nalang sayo, dahil nga bumabalik ka na sa dati!" Tinapik tapik niya ang braso ko at tsaka ngumiti.
Ngayon masaya na ulit ako, siguro nga kailangan ko munang pag-pahingahin ang luha ko. Kailangan ko na ulit bumalik sa dati! Kailangan ko ng mag-move on..
CRY.FORGIVE.LEARN.MOVE ON.
---------------------------
Author's Note: Okay, maikli lang! Haha, Busy na eh. Papasok pa ulit. Thanks sa pag-babasa. Vote and comment ulit para makapag-update na ako. =)
BINABASA MO ANG
Promise [BaekYeol FanFic]
FanfictionNag-Promise si Chanyeol kay Baekhyun na hindi niya iiwan ito. Pero matupad kaya ni Chanyeol ang Promise niya kay Baekhyun? Paano kung hindi? Paano kung wala kay Baekhyun ang mga hinahanap ni Chanyeol? Paano kung mag-bago si Chanyeol kay Baekhyun? ...