Chapter 25

621 12 3
                                    

Baekhyun's PoV 

Nasa Kotse kami ngayon ni Chenchen, papunta sa mommy niya. Wala naman kaming mga schedules ngayon kaya Free kami pumunta kung saan saan. 

Naiisip ko si Yeol, nung iniwan ko siya kanina. Narinig nya kaya yung sinabi ko? 

May sakit si Chen. 

Tsk. Bakit ganun? Parang imposibleng mangyari yun. Ang isang taong, palaging masaya, nag-papatawa, nang-aasar, mapagmahal, ay may ganitong sakit? Bakit siya pa? 

Minsan nga iniisip ko na, baka jinojongdae lang ako nito? o.O Hala baka nga!!! Nako! 

"Oy chen!" Tawag ko sa kanya, nag-dadrive kase sya. 

"Bakit? Nagagwapuhan ka nanaman sakin?" tamo 'to. -____- 

"Totoo bang may sakit ka? O Jinojongdae mo lang ako?" Tanong ko, 

"Hahahahahahaha!" 

"Hahahahahahahaahha!"  Okay, tawa siya ng tawa. Anong nakakatawa dun? Baka naman totoo yung sinasabi ko? Naku!!! 

"Tangina mo ah, sino ka para tawanan ako?" Inirapan ko sya at tumingin sa bintana. 

"Seriously baek? Bakit mo naiisip yan?" Oo nga nuh, bat ko nga ba kase iniisip 'to? 

"Wala." 

"Eh bakit mo tinatanong kung jinojongdae lang ba kita? Bakit ko naman gagawin yun?" Aba ewan ko rin! 

"Kase para hindi kita iwan?" 

"Yuck. Ano ka? Porket, mahal kita mag-papanggap pa akong may sakit para lang hindi mo ko iwan? Ha! No way, over my dead bodeh~"  Aba, tangina nitong jungdi na 'to!

"Eh bakit totoo naman ah?" Yun kasi ang unang naisip kong dahilan.

"Anu ka." 

"Umamin ka, yun yung dahilan diba?" 

"Hindi!" 

"Anong hindi? Oo kaya, baka ginagawa mo 'to para hindi kita iwan!" Sagot ko. 

"Hindi ah! Asa ka." 

"Edi gago, mag-break na tayo!" Inis na sagot ko. 

"Sige!" 

"Anong sige? 

"Sige, aamin na ako." tamo 'to! Aamin din pala. 

"Oh ano?" 

"Totoo ang sinasabi ko baek! May sakit ako, gusto ko habang gumagaling ako, andyan ka. So, please stay with me?" Siguro nga, nagsasabi siya ng 'totoo. Bakit naman kasi sya mag-sisinungaling? 

Sumandal nalang ako at ipinikit ang mata. 

Chen's PoV 

Nakarating na kami, pero hindi pa rin kami bumababa. Nakatulog kasi si Baek, ayaw ko muna syang gisingin baka kasi magising eh. (A/N: Ano daw? Haha, tangina mu jungdi.)  

Napaisip ako sa tinanong niya kanina. Bat naman sya nasabi na jinojongdae ko lang sya? Gusto nya na ba talagang balikan si Chanyeol. Hay, pano bang maging si chanyeol? 

At tska hindi ako nag-sisinungaling kanina no! Sa gwapo kong 'to, magsisinungaling ako? Totoo ang sinasabi ko, may sakit talaga ako, namana ko sa daddeh ko. 

Pinagmasdan ko ang natutulog na baekhyun, mukha syang angel, pero pag nagising... nevermind, -___-  Ang swerte ni Chanyeol kasi, sya pa rin ang mahal ni baekhyun hanggang ngayon. Kahit na niloko na sya ni Chanyeol. Tss, ano ba kasing meron sa chanyeol na yan? Eh ang laki naman ng tenga! Buti pa ako, ang gwapo ko na, ang gwapo ko pa! Oha! 

Di nagtagal, ginising ko na rin si Baek, at sabay na pumasok sa loob ng bahay. 

**

Chanyeol's POV 

Saan kaya nag-punta sila Baekhyun? Tss! Ano ba yan, baka mamaya kung ano nang ginagawa ni Chen doon! Aish, chanyeol! Ang tanga mo kase eh!

Lumabas ako ng dorm, at nag-lakad. Ewan ko kung bakit ako naglalakad, tangina  bakit ba kasi ako nag-lalakad? -____- 

Habang nag-lalakad ako, may nakita akong babaeng nag-lalakad din. Teka? 

"Nana?" Tanong ko, pag kaharap na pag-kaharap niya, hindi nga ako nagkakamali. Sya nga. 

Author's Echoserang Walang Kwentang Note: UD ULIT! Walang kwentang ud nanaman 'to. Hahaha! Sarreh na ulit! :) Thanks for reading guys! Love you. Dont forget to VOMMENT! :* :) 

Promise [BaekYeol FanFic] Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon