Last Chapter
Baekhyun's POV
One year had passed nung nawala siya. Sobrang nakakalungkot 'iyon pero kailangang tanggapin. Masakit man isipin pero--
"Baek, okay na ang lahat. Payapa na siya, alam kong masaya na siya doon!" Nakangiting sabi sa akin ni nana.
"Masaya rin ako para sakanya. Salamat sakanya, sa sinakripisyo niya! Buti nalang at maayos na ang lahat ngayon!"
Ngumiti lang sa akin si nana. Biglang lumakas ang ihip ng hangin. Wooo~ Kinikilabutan ako.
Yumakap ako sa sarili ko dahil nilalamig ako..
"Awoooo! Awoooo!" Bigla kaming napatingin sa likuran namin at sumalubong sa amin ang troll kong bestfriend na si Chen.
"Letche! Nananakot ha?!" Tinaasan ko siya ng kilay.
"Nakakaselos na kasi, binibisita niyo 'yan palagi ni nana, as if naman sasagot 'yan sa inyo!" Sagot niya naman.
"Tsk, anong lagi? Minsan lang naman no! At tsaka birthday niya naman ngayon!" Sagot ko.
"Oo nga naman Chen oppa! Minsan lang no, at tsaka kahit papaano namimiss ko na siya!" Sagot ni nana.
Napangiti lang ako doon.
"Hays, oo na oo na! Ang daming satsat! Sige na! Nana, halika nga muna! Mag-sama na sila ng asawa niya!" Sabi ni chen at mag-sasalita pa sana si nana nung hinila na siya ni chen.
Napatawa naman ako sa kanilang dalawa. Pfft. Sira talaga 'tong si chen, mamaya sila pa mag-katuluyan niyan eh!
Lumapit naman ang bagong kadarating lang at tsaka ako niyakap.
"Baby smurf!" Sabi ni chanyeol, at inamoy ang leeg ko.
"Yoda koooo!" Sabi ko at hinalikan siya sa cheeks!
Tumingin siya sa puntod at ngumiti, "Hi, unji! Happy Birthday! Maraming salamat sa pag-bigay ng puso na 'to ah? Hinding hindi ako mag-sasawang mag-pasalamat sa'yo! At sana masaya ka na dyan, masaya na rin kami para sa'yo! At, pangako aalagaan ko 'tong puso na 'to. At pati si nana." Sabi ni chanyeol. Naupo kami sa damuhan at dinama ang tensyon.
1 year had passed nung nangyari ang operasyon. Pinag-isipan kong mabuti kung sino ang sasamahan ko. Nangako ako kay chen na sasamahan ko siya, pero sabi ko noon sa sarili ko na kung may sakit din si chanyeol, siya ang sasamahan ko. Selfish na kung selfish pero 'yun ang gagawin ko. Kaya pumunta muna ako sa kwarto ni chen para makausap siya. Nakita ko siya doon na nag-hihintay.
"Baek.." Simula niya, Naiiyak na ako ngayon.
BINABASA MO ANG
Promise [BaekYeol FanFic]
FanficNag-Promise si Chanyeol kay Baekhyun na hindi niya iiwan ito. Pero matupad kaya ni Chanyeol ang Promise niya kay Baekhyun? Paano kung hindi? Paano kung wala kay Baekhyun ang mga hinahanap ni Chanyeol? Paano kung mag-bago si Chanyeol kay Baekhyun? ...