Chapter 15

979 24 4
                                    

Chanyeol's POV 

Pag-gising ko.. hinanap agad ng mata ko si Baekhyun. 

Good news, mag-kasama na ulit kasi kami sa isang room. Ang saya ko nga e.

Pansin kong wala na siya sa tabi ko kaya, chineck ko yung Cr. kung adun siya, pero wala rin.

Kaya ginawa ko.. Pumunta na lang ako ng cr at naghilamos.

Pagtapos, bumaba na ako at tinignan kung andun siya.

At yes. Andun nga siya, sila. Naghahain na sila sa mesa, at eto nanaman si baekhyun, pinagsisilbihan nanaman si Chen. Ano ba yan. wala bang kamay si chen? -_- bwisit.

"Oh, chanyeol! Halika na, kain ka na dito." rinig kong sigaw ni suho hyung kaya naman bumaba na nga ako para kumain.

"Oh, yeol! Dito ka na umupo.." napangiti ako sa sinabi ni baekhyun.. tinuro niya kasi yung katabing upuan niya kaya it means.. magkatabi kami. hehe

"Hoy, jongdae. Ubusin mo yang pagkaen mo ha! Pag di mo inubos yan. Lagot ka saken!" Rinig kong pagbabanta ni Baekhyun kay Chen.

"Edi ikaw nalang yung umbos! Tutal, ikaw naman nag-lagay ng lahat ng yan eh!" Sagot naman ni Chen.

"Anong sabi mo ha?"

"Joke lang e. Oo, uubusin ko to."

"Ay ang sweet niyo naman.." Sabi ni Tao, kaya lalo uminit ulo ko. -_-

Anong sweet don? Sweet na ba yung nag-aaway sila? Tss. Mas sweet pa rin kami ni Baekhyun no. 

Napansin ata niyang wala pang pagkaen ang pinggan ko kasi napatingin siya sakin at sa pinggan.. 

"Oh, yeol? Ayaw mo ba kumain?" Tanong nya. 

"Ha? ay.. oo nga noh. hehe.." sabi ko, tas kunwaring kumuha na ng manok, Ano ba yan -_- puro manok nalang. Panigurado, si Kai nanaman ang nag-suggest nito. 

Kumain na kami hanggang sa matpos, pero si baekhyun. Kay Chen palagi attention. Di ba niya alam na andito ako? Nasa tabi niya lang kaya ako. 

Nang matapos, agad na naming inayos ang pinag-kainan ni D.O hyung. Tinulungan ko na siya, baka kasi sabihin.. di ako tumutulong sa gawaing bahay e. Hehe 

"Hyung, ako na mag-huhugas" Prisinta ko kay D.O hyung.

"huh? ako na.." sabi niya naman..

"Hindi na hyung ako na.." sabi ko ulit

"Ah.. sige bahala ka.."

Tumango nalang ako at pumunta sa lababo para mag-hugas, nang sumunod pala siya sakin.

"Nag-seselos ka no?" Panimula niya. Alam niya?

"Huh? Saan?" Pankuwari muna ako na walang alam. 

"Kay baekhyun at kay Chen.." Tumingin ako kay D.O hyung at nakatingin din siya sakin.. Pero yung tingin nya nakakatakot medyo malaki kasi mata nito e.

"Hyung naman, natatakot ako sayo, wag ka naman ganyan makatingin.." 

"Hahahahahaha.. ang panget ng mukha mo yeol! Epic, promise" sabi niya habang tumatawa. 

"Tss, ewan ko sayo hyung!" Sabi ko nalang. 

"De, seryoso. Nagseselos ka no?" Napatingin ulit ako sakanya, at this time. Kita kong seryoso na sya. 

"O-oo hyung e. Palagi nalang kasi si Chen ang attention ni baekhyun!" Malungkot na sabi ko. 

Bumuntong hininga muna siya bago mag-salita.. "Alam mo yeol? Ganyan din yung mga naramdaman ni baekhyun nung iniwan mo siya... Mas malala pa nga yung naramdaman niya eh.." Sabi niya at tinapik ang balikat ko.. "Pero yeol.. Payo ko lang, wag ka parin sumuko.. Kung mahal mo talaga si Baekhyun.. edi ipaglaban mo siya.." Nakangiting sabi ni hyung kaya napangiti na rin ako. 

"O sige.. Dun muna ko sa sala ha?" Sabi niya at tsaka umalis. 

Oo nga! Tama, ipaglalaban ko si Baekhyun. Kukunin ko ulit siya kay Chen. 

Pagkatapos kong maghugas.. Pumasok muna ako sa kwarto at nakita ko si Baekhyun na nakabihis at naghahanda.. 

"Baekh--." 

"Yeol, kung may sasabihin ka.. pwede mamaya na? Kailangan na naming umalis ni Chen eh.. May pupuntahan kami.." Sabi niya at tsaka umalis. 

</3 

Itutuloy... 

A/N: Short lang.. :) Wala ako maisip e. XD

 Aray Baekhyun ha. Nasasaktan si Derp Prince. </3 Vote, Comment. :) 

Promise [BaekYeol FanFic] Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon