Chapter 14

926 26 4
                                    

A/N: Guys! Tapos na tayo kina nana ah? Dito na ulit tayo kay Baekhyun at Chanyeol. Kung paano ulit susuyuin ni Chanyeol si Baekhyun. 

- - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - 

Chanyeol's POV

Pag-kababa ko sa Cab, dumiretso na agad ako sa Dorm. 

Pagkatok ko ng pintuan.. *TOK TOK TOK* 

"Oh, hyung! Andito ka na pala!" Sigaw ni Tao sa kin. 

"Hyung, andito na si Chanyeol!" Sigaw ni Tao sakanila. At nag-silabasan na nga sila Kai, Suho, Xiumin, Luhan at Kris, at sehun.

"Oh, Yeol! Pasok ka!" sabi sakin ni suho hyung. Kaya pumasok naman ako.

"Yeol, buti naman at bumalik ka na!" Sabi sakin ni luhan hyung at niyakap ako.

"Oo nga, pero bakit mo naman iniwan si nana?" tanong ni Kai.

"Wala na kami eh!" Simpleng sagot ko.

"Huh? Bakit naman?" Tanong ni xiumin hyung.

"Niloko niya ako hyung!" Sagot ko.

"Niloko? Paano naman?" Tanong ni Suho hyung.

Bumuntong hininga muna ako bago sumagot. "Palagi kasi siyang may kausap sa telepono, na-curious ako, kaya yung time na umalis siya, sinundan ko siya. At dun ko nalaman ang lahat!" Sagot ko.

"Anong lahat?" Tanong nila.

"Na pinagplanuhan lang pala nila kami ni Baekhyun. Kaya ginawa ni nana na agawin ako kay baekhyun, ay para masaktan ng todo si baekhyun. Gusto kasi nilang malaos si Baekhyun.." sagot ko.

"Bakit naman?" Tanong nila. Nag-kibit balikat nalang ako.

"Eh, anong plano mo ngayon hyung?" Tanong ni sehun.

"Mag-sosorry ako kay Baekhyun, sa lahat ng ginawa ko.." sagot ko.

"Ayy, maganda yan hyung. Para mag-kabalikan na kayo." Sagot ulit ni sehun.

Napangiti naman ako sa sinabi ni sehun..

"Asan nga pala si Baekhyun?" Tanong ko sa kanila.

Natahimik naman sila sandali at tsaka ako sinagot..

"Kasama niya si Chen eh!" Sagot ni xiumin hyung.

Nakunot naman noo ko. Bakit sila mag-kasama?

"Huh? Bakit? Kausap ko lang yun kanina sa phone ah?" Tanong ko.

"Oo nga, sabi nga niya nag-kausap daw kayo, at sabi niya babalik ka na daw dito. Pero aalis kasi talaga sina baekhyun kanina papunta sa mama ni Chen." sagot ni suho hyung.

Bakit naman pupunta sa mama ni Chen? Mamamanhikan na ba? -_-

"A-ahh! Ganun ba?" Tanong ko..

"Uyy.. nagseselos si hyung!" Rinig kong sabi ni sehun.

"Haha, mahal mo pa si Baekhyun no?" Tanong naman ni Luhan hyung.

Napangiti nalang ako sa mga sinasabi nila..

Oo nga, mahal ko pa si Baekhyun.

"Oh, ngumingiti ngiti.. Mahal niya pa si Baekhyun!" Pang-aasar nila sakin.

"Tss, oo na oo na....Narealize ko na si...si baekhyun pa rin pala ang mahal ko.." sabi ko nang nakangiti.

"Yun ohh!" sigaw ni sehun.

Promise [BaekYeol FanFic] Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon