Chapter 26

555 13 4
                                    

Chapter 26 

Chanyeol's POV 

"Ahm... y-yeol..." 

"N-nana..." 

Ang awkward! 

Nasa bubble tea shop kami, eto na kasi yung time para mapag-usapan at maayos na yung mga nangyari. 

"K-kamusta ka nga pala...?" Nag-aalanganing tanong niya. 

"O-okay lang... Ikaw?" Tanong ko. 

"Ahmm.. ma-maayos naman.." Huminga ako ng malalim at mag-sasalita na sana, pero nauna siya. 

"C-chanyeol.. i..i'm sorry, i'm sorry sa mga nagawa ko sayo. Sa mga panloloko ko sayo.. You know chanyeol.. h-hindi ko naman sinasadya yun eh.. kung alam mo lang gusto ko ng itigil yun lahat.. p-pero..." Nakita kong may tumulo ng luha sa mga mata niya. 

"Shhh, nana. It's okay, lets just move on. Wala na tayong magagawa, nangyari na... at tsaka mas mabuti na rin yung nangyari dahil narealize kong hindi ko pala kayang mawala si Baekhyun.. I love him.. so much.." Sabi ko, yumuko lang siya. 

"K-kamusta naman pala kayo ni Baekhyun? Nag-kabalikan na ba kayo?" 

I just smiled at her, a fake one. Kung alam mo lang nana, nasasaktan ako sa mga nangyayari ngayon. 

"We're okay..." Nakangiti kong sagot. 

"Really? Kayo na ulit? Wow! Congrats yeol.." Nakangiting sagot niya. 

Umiling ako sakanya at tsaka sinagot. "No, we're okay as a friend. kaibigan nalang daw kami nana..." Malungkot kong sabi. 

Kaibigan... :( 

"T-this is.. this is all my fault, i'm really sorry yeol.. i'm really sorry.." Yumuko ulit siya sakin. 

Ngumiti lang ako sakanya.. "It's okay nana. Sabi ko nga, tapos na..." 

"Tapos na nga, pero yung sakit dyan sa puso mo yeol.. hindi pa tapos!" Sabi niya at itinuro ang dibdib ko sa bandang kaliwa. 

Tama siya! Tapos na nga ang mga nangyari, pero yung sakit hindi pa! 

Bigla namang sumikip yung bandang puso ko, hindi ko alam kung bakit pero parang hindi ako makahinga. 

Humawak ako sa dibdib ko kasi sumasakit... 

"ye-yeol? a-are you okay?!" Nag-aalalang tanong ni nana. 

Uminom lang ako ng bubble tea, at tsaka huminga ng malalim. Medyo nawawala yung sakit. Hindi ko alam kung bakit ako nagkakaganito. Mag-pacheck up na kaya ako sa doctor? 

"Ah, okay lang ako nana. Nasaan na nga tayo?" 

"Talaga? Ah, yeol.. gusto mo bang tulungan kita?" Kumunot ang noo ko sakanya, tulungan saan? 

"Huh? Saan?" 

"Tutulungan kitang bumalik si baekhyun sayo..." nakangiting sagot niya. 

Tutulungan niya ako? 

"Ta-talaga nana?" Lumiwanag ang mukha ko sa sinabi niya. 

Okay naman pala na nagkita kami ngayon kasi may maitutulong rin pala siya sakin. Kahit na andami niyang nagawang kasalanan. Pinapatawad ko na siya! 

"Oo naman, BaekYeol Shippers kaya ako!" Proud niyang sabi, sobra akong napangiti doon. 

"Salamat nana," nakangiti kong sabi. 

** 

Baekhyun's POV 

"Chennie, promise me na mag-papagaling ka? Okay?" Sabi ko sakanya nang seryoso. 

"Oo, baekhyun! Promise!Nakangiti niyang sagot pero hindi pa rin ako kuntento sa promise na yun. Kaya... 

"Promise ah? Pinky Swear?" 

"Promise, baek. Promise." Sabi niya at nag-pinky swear kami.

**

lil's note: ayo ayo. sorry for late update. Thanks for reading this guys. Lovelots. :* 

This is dedicated to you.. :) 

Promise [BaekYeol FanFic] Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon