Chapter 1

26.6K 273 2
                                    

""please maawa ka sakin.Wala akong kasalanan Arkey. Ikaw ang mas nakakakilala sakin dapat alam mo kung sino ako alam mo kung ano ko arkey mah a natin ang isa't isa sana naman wag kang mag bulagbulagan sa kamalian!" Sigaw ko sakaniya habang ako ay umiiyak.

"hahahaha! ngayon tinatanggi mo ang ginawa mo? oh. naawa ako sayo! wala akong minahal na mamamatay taooooo!" Sigaw  ng mahal kong asawa.Habang sinasampal ako ng paulit ulit.
Sobrang sakit parang mawawasak at dudugo na ang aking malalambot na pisnge.
Wala akong nagawa kundi k
ang umiyak ng umiyak.

Okay naman kami i Arkey kahit noong mag nobyo at nobya pa lang kami.
He's perfect. malambing mapagmahal maalaga basta madami siyang katangian na magugutuhan talaga ng isang babae.Hanggang sa kinasal kami, pero ang kasal na iyon ay ang kasal ng impyerno.
Bago ang kasal namin ay nagkaroon ng isang trahedya.

Flashback
"ano ba ha! Mahal ko ang anak mo hindi mo pwedeng hayaan na magpakasal yun sa babaeng yon"Bulong ng isang babae at alam ko kaibigan yun ni arkey.

"mahal ng ni ryle si emcie hindi mo dapatsila hadlangan! Gusto ko maging masaya ang anak ko at doon sa taong mahal niya hindi sa katulad mo na pinipilit mo lang ang sarili mo sa anak ko!"Sigaw ni tita sa kaibigan ni Arkey.

"bawiin mo yang sinabi mo tanda! bawiin mo!" Saad ng kaibigan ni ryle.Hanggang sa makarinig ako ng malakas na kalabog lumabas na ako sa pinag tataguan ko.

Nakita ko si Tita na naka bulagkta sa sahig at duguan ang kaniyang ulo.
Agad akong bumaba
At hinawakan si tita.

"anong nangyayare dito?!"Saad ni arkey.
Magsaalita na sana ako pero naunahan ako ng babae.

"arkeyyyy! tignan mo kung anong ginawa niy kay tita! yan ba ang babang papakasalan mo?Nakita ko siya nag tatalo sila ni Tita hanggang sa naitulak niya si Tita" Saad ng babae. hindi yan totoo hindi pwede ako ang nababaliktad.

"babe hindi yan totoo nagsisinungaling siya!" Saad ko.

Pero hindi ako pinansin ni Arkey binuhat niya si Tita at dinala  sa ospital at nagiwan lamang siya ng salita sakin.
"Di pa tayo tapos.Mag tutuos tayo" saad ni Arkey ng puno ng pagbabanta at walang kaemosyon emosyon na makikita sa kaniyang napaka gwapong mukha.

To be continueeeee.
Support niyo po itong Story na to.❤️ Thankyouuuu guys.

A  Battered WifeTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon