Habang tinitignan ko si Ems.
Bigla nalang pumasok si Carl and he is so mad. Alam ko na mahal niya ang asawa ko lalo na bestfriend niya to since elementary. Hindi ko siya masisisi kung sapak sapakin niya ako ngayon."Kung hindi dahil sayo edi sana wala dyan ngayon si ems. Napaka walang kwenta mong asawa!" Mag asawang suntok ang natanggap ko sakniya.
Hindi ako lumaban. Pero naisip ko may kasalanan din si ems samin. Sa pamilya ko,"Bakit ano bang alam mo bestfriend ka lang naman. Wag mo kami pakialamang mag asawa sa problema namin dahil
Wala kang karapatan" sigaw ko."Uh. Talaga? sana monteciera magising kana sa bangungot mo. Sa mga kasinungalingan!" Galit niyang sigaw.
Nagulat ako ng pumasok si Jane. Kita ko sa mga mata niya ang pag kagulat."What's happening? And bakit andyan si Emcie? And you babe what happen to you sinong may gawa niyan siya ba?" Turo niya kay Carl.
Magsasalita na sana ako ng nagsalita agad si carl."GREAT PRETENDER huh?
Just wow." Nakatingin lang siya kay Jane habang sinasabi iyon."ha? Anong sinasabi mo dyan"saad ni jane na parang namumutla at kinakabahan.
"Alam mo dapat matagal ko nang sinabi ito sayo ark. Pero ayaw lang ng asawa mo. Kase alam mo? Gusto niya na siya mismo ang mag patunay sayo.
Gusto ko siyang tulungan pero sobrang tigas ng ulo ng asawa mo arkey! Hanggang sa ito na ang nangyari. Look at her? Di na makilala sa mga nakuha niyang sugat and worst she's in comma." Saad ni carl sakin hindi pa siya tapos at may sinabi ulit siya."At alam mo bang mahal na mahal ka niya? pero kahit katiting hindi mo man lang siya nagawang pakinggan at pagkatiwalaan" Saad niya pa. Bigla akong nakonsensya.
"Babe hayaan mo na siya umalis kana nga carl" Saad ni jane. Pero sinabi ko siya na umalis din siya. Dahil na naguguluhan ako sa nangyayari.
Nasigawan ko si jane. Pag kalabas nila. Lumapit ako kay Ems
"Ano ba talaga ang totoo ems" naluluha kong saad. Pero walang sagot na bumalik sakin tanging pag tunog lang ng machine at oxygen.To be continueeee
BINABASA MO ANG
A Battered Wife
RomanceNa sakin na ang lahat. Ang lalaking hinahangad ng karamihan sobrang saya sa pakiramdam na mahal ka ng taong mahal mo diba? Nawala ang aking mga magulang at eto ako ngayon hindi pa din nag iisa. Mas lalo akong minahal ni Ark at halos hindi ko maramd...