Nang pinaandar ko ang kotse ko nakita ko siyang sumakay din sa kotse niya. Kaya naman,
Binilisan ko ang pagpapatakbo ko. Dumiretso ako sa bahay ,Nang makarating ako sa bagay ay agad akong bumaba kahit hilong hilo ako. Tumakbo ako papuntang kwarto ko at nilock ko iyon.
Umupo ako sa likod ng pinto ko at doon ako umiyak ng umiyak.
Natigil ako sa pag iyak. Narinig ko ang sunod sunod na pag katakok niya.
"open the door!" Saad niya sakin.
"Leave me alone!" Sigaw ko dito.
Ayokong sumunod sa kaniya tama na yung sakit na ginagawa niya sakin. Gusto kong kalimutan lahat ng sakit.
"Open this door kundi sisirain ko to!" Sigaw niya.
Humiga ako sa kama ko at dumapa. Umiyak ako ng umiyak, nagulat ako ng biglang bumalibag yung pinto ko.
Sinira niya nga ang pintuuan ko.
Napatayo ako sa kama ko."Kailan ka pa natutong uminom at pumunta sa ganong klaseng lugar?" Madilim niyang saad sakin.
Pero hindi ko siya sinagot. Nanatili akong tahimik.
"Bakit ka nandoon? Answer me Emcie!" Sigaw niya ulit this time lumapit na siya sakit at hawak ang dalawang balikat ko.
"None of your business. Diba ikaw na nga ang nag sabi? asawa mo lang ako sa papel so bakit mo ba ako pinapakialaman!" Sigaw ko dito nang buong tapang.
"umayos ka nga! wala ka na ngang naitutulong sakit kapa sa ulo!" saad nito sakin.
"Can you please stop arkey? Lagi kana lang ganyan sakin. Di mo ba napapansin ginagawa ko ang lahat para maiwasan ka lang! Ginagawa ko ang lahat mawala lang ang lahat lahat ng sakit na dinudulot mo sakin ngayon!
Yun na nga e wala akong magawang tulong! wala. Kaya wag mo na akong pag aksayahan pa ng panahon! Tsaka about dun kay tita? hindi ka naman nakikinig sakin hindi mo naman ako pinapaniwalaan. Sige na ako na ako na ang tumulak kay tita ako na ang dahilan kung bakit siya nakahiga sa hospital ngayon. Are you happy now? kaya wag mo na akong pakialaman!" Sigaw ko dito pero isang malakas na sampal ang dumapo sa mukha ko."Buti naman umamin kana. Wag mo kong daanin sa pag papaganyan mo! Dont change the topic Ems. Nandoon ka sa bar dahil kasama mo yang lalaki mo! bakoit mag iinuman kayo para pag lasing na kayo pupunta ka sa hotel and dun na kayo mag sesex bakit ha mas masarap ba siya mas magaling ba siyang bumayo kesa sakin. So lets see kung sino nga" saad niya sakin. Kinabahan ako hindi ko alam ang gagawin ko.
Tinulak niya ako sa kama dahilan para matumba ako.
At doon niya ako marahas na pinag samantalahan at nangyari na ang dapat mangyari.
To be continueeee
BINABASA MO ANG
A Battered Wife
RomanceNa sakin na ang lahat. Ang lalaking hinahangad ng karamihan sobrang saya sa pakiramdam na mahal ka ng taong mahal mo diba? Nawala ang aking mga magulang at eto ako ngayon hindi pa din nag iisa. Mas lalo akong minahal ni Ark at halos hindi ko maramd...