ARKEY RYLE POV
It's been fucking 5 years simula ng nawala siya. Walang may alam sa lahat pero nalaman ko lang ang lahat kung bakit siya nag sinungaling sakin ay dahil may Carl her bestfriend.
Sinabi sakin ni carl na
Angel wants to prove to her self na mahal ko pa din talaga siya and im so stupid dahil hindi ko man lang pinakinggan ang explanations niya nasaktan ko pa siya.Simula noon hindi ko alam kung nasan na siya hindi ko alam kung sino ang kasama niya. Kamusta na kaya ang anak namin kamusta na siya.
Sinong kasama niya noong nanganak siya dahil wala ako sa tabi niya.Since 5 years akong nag hire ng Private investigator at wala man lang balita sakin.
Where are you babe?
Baliw na baliw na ako 5 years akong walang buhay.Lagi akong nasa Company.
Puro trabaho nalang ang ginawa ko.May silbi din pala ang pag tratrabaho ko dahil mag cocoordinate kami sa isang company. Ang company ng CBA Company at ang model nila ay Si Emcie Angel Buenavista. Napakaliit nga naman ng mundo after 5 years hindi ko na sasayangin pa tong pagkakataon na taon na to angel. And im sure na im winning you back.
Dumating na ang araw na pinaka hihintay ko.
Ang araw ng pagkikita namin.Mag kakaroon kami ng isang meeting.
Kumatok ang secretary ko.
"sir nasa meeting room na daw po ang mga CBA company" Saad sakin. Tumango lang ako at nag tungo doon.
Pag bukas ko ng pinto siya agad ang bumungad sakin.
Naging matapang at walang kinatatakutan ang mukha niya
Mas lalo siyang gumanda
How i missed this girl in front of me.
Walang emosyon na mababasa sa mga mata niya. Alam ko galit siya sakin at alam ko na nasaktan ko siya."can we proceed" Bigla niyang saad kaya napa balik ako sa realidad.
Nang matapos ang meeting ay agad siyang tumayo at kinuha ang cellphone niya. Sinundan ko siya ng tingin hanggang sa sinundan ko siya.
"Im done with my meeting.
Okay im on my way hintayin niyo ako sa parking area" Saad niya sa kausap niya sa telepono."angel! can we talk?!l"
Saad ko."Oh mr. monteciera may kailangan ka ba?" saad nito sakin.
"i just want to talk to you!"sigaw ko
"ano naman ang paguusapan natin?" Saad nito sakin na walang emosyon.
"about US" Saad ko.
"Kung yan lang ang paguusapan natin ay wala yang kakwenta kwenta. I gonna go nag hihintay na sakin ang mag ama ko" Para akong bigsakan nang kangit at lupa ng marinig ko ang huli niyang sinabi.
Lumakas siya palayo. Pero sinundan ko pa din siya gusto kong malaman ang katotohanan. Nang makarating siya sa parking area ay
Nakita ko ang isang kotse na nag hihintay sa kaniya at nakatayo doon si Carl sabi ko na nga ba at nagulat ako ng may lumabas na bata
"Mommy! Can we eat na? me and Dada are hungry" Saad ng bata. Biglang bumilis ang puso ko alam kong anak ko ang nakikita ko.To be continueee
BINABASA MO ANG
A Battered Wife
RomanceNa sakin na ang lahat. Ang lalaking hinahangad ng karamihan sobrang saya sa pakiramdam na mahal ka ng taong mahal mo diba? Nawala ang aking mga magulang at eto ako ngayon hindi pa din nag iisa. Mas lalo akong minahal ni Ark at halos hindi ko maramd...