flashback
Nag hihintay ako ngayon sa loob ng bahay.Hinihintay ko padin si arkey sabi niya sakin ay mag uusap kami.Hinihintay ko siya nagiisip ako kung paano ko ipapaliwanag ang nangyare sa nakikita ko palang sakaniya ay parang hindi niya ako pinaniniwalaan.
Bumukas ang pinto ng kwarto at niluwa nun si Arkey.
"babe listen wala akong kasalanan.si jane ang may kasalanan narinig ko sila ni Tita na nag tatalo dahil ikakasal ka sakin"Saad ko sakniya ng buong determinado.Dahil iyon naman talaga ang totoo.
"sinungaling kailan ko pa nagawa yun kay mommy?Ang bait sayo ni mommy.Alam mo ba kung ano ang kondisyon niya ngayon?She's in Comma angel! for God sake na comma si mommy ng dahil sayo!"Saad niya sakin na galit na galit.Hindi ako makapag salita natatakot ako sakakniya ngayon lang niya nagawang sigawan ako.Napaiyak ako,
"hindi ko naman talaga ginawa yun Arkey! hindi ako.Kitang kita ko at rinig na rinig ko lagat ng pinag uusapan nila! Ayaw ni Jane na ikasal ka sakin kasi may gusto siya sayo Arkey." Pag papaliwanag ko.
"enough angel.I dont need your fucking explanation! Hindi kita kailangan sa buhay ko.Pero bulang kabayaran ng lahat ng yon itutuloy padin natin ang walang kwentang kasal.Para naman hindi masira sa tao ang pamilya mo at pamilya ko ng dahil sa kagagawan mo.Pagbabayaran mo ang ginawa mo kay mommy."Saad nito sakin na talagang seryoso at aalang balak bawiin ang kaniyang sinabi.
Ang sakit bakit hindi niya ako magawang paniwalaan.Bakit kailangan yung babae ma yun ang paniwalaan niya?Hindi niya ba ako mahal?Mahal niya ba talaga ako?Bakit hindi niya ako maintindihan at hayaan na magpaliwanag.Pero dahil eto na ang sitwasyon ngayon tatanggapin ko pero handa akong patunayan na wala akong kasalanan.end of flashback.
BINABASA MO ANG
A Battered Wife
RomanceNa sakin na ang lahat. Ang lalaking hinahangad ng karamihan sobrang saya sa pakiramdam na mahal ka ng taong mahal mo diba? Nawala ang aking mga magulang at eto ako ngayon hindi pa din nag iisa. Mas lalo akong minahal ni Ark at halos hindi ko maramd...