Alam kong anak ko yon.
8 months ang tiyan ni Angel ng umalis siya sa bahay namin at alam kong anak ko iyon.
Kailangan kong maibalik sila sakin. Sila ang buhay ko,Magkakaroon ulit kami ng meeting about the business at sisiguraduhin kong hindi niya ako maiiwasan at matatakasan.
____
"goodmorning everyone i want to announce that we have a photoshoot. Mr. Andres and Ms. Buenvista is our models."
At lahat ay nag palakpakan.
Nice. Nandito na kami sa photoshoot model's room.
Nakikita ko na silang dalawa ang asawa ko at ang bestfriend niya. They're too close huh,Nagumpisa na ang pictorial.
Kitang kita ko ang asawa ko na komportable at masaya siya sa lalaki na to at ganon din si carl sakaniya. What the hell,"ms. Ilagay mo ang kamay mo sa batok niya pag dikitin niyo ang ilong niyo and you Me. Hold her waist and her hand that's right. One more beautiful shot , another one perfect!" sabi ng photographer. Nakakainis, edi sila na magaling sila na masaya fuck up. Hindi ako nakatiis kaya umalis nalang ako.
Emcie Angel pov
He looks Pissed off. Hahahaha!
Napagusapan nakin to ni carl lahat ng pinapakita namin sa isa't isa ay isang plano.
Im a fearless woman right now.
Wearing my eyes with no emotions.
Wearing my dark red lipstick to make me fearless.
I dont care kung anong mararamdaman niya and ayokong malaman niya na anak niya si Anicka. Papalabasin kong si Carl ang ama at sasabihin kong nalaglag ang bata noon. Ayokong magulo ang buhay ni Anicka ngayon i know she's happy with her Dada at ayokong sirain yon ng dahil lang sakniya. Siya ang may kasalanan ng lahat,Nagpaalam sakin si Carl na may aasikasuhin daw siyang meeting tumango ako bilang pag sang ayon.
Pasakay na ako ng elavator.
Nang biglang sumakay din si Arkey."angel let's talk" Saad nito sakin.
"we are already talking" Saad ko.
"i want to talk about us where is our son or daughter?" Mahinahon niyang saad.
Shit nasa 25 floor palang kami at groundfloor pa ang bababaan ko."she die" saad ko.
"what ?! Nagsisinungaling ka lang. where is she!?" saad niya pa na nagulat sa lahat.
"Nalaglag siya nung gabing umalis ako sa bahay mo. Nakakahiya kasi sa babae na dinala mo. Isa pala yun sa babae mo Monteciera" Saad ko
Kinakabahan ako."really huh. Who's that little girl last night with you huh? i know she's my daughter! Bakit kailangan mo pang itago ha angel" Saad nito sakin.
"she's not your daughter. Anak namin siya ni carl. Did you get it? So stop assuming na may anak ka sakin!" Sigaw ko. Sabay ng pag bukas ng elevator agad akong umalis doon at naglakad palabas ng company.
What the hell.Pag tingin ko sa labas nandoon na agad si carl. He's good timing all the time.
Nilakihan ko siya ng mata at alam kong nagets niya na agad yon."hi hon. Ang aga mo ah" Sabay halik sa pisnge niya sabay tingin kay Ark na ngayon y nakatayo sa harap namin.
"I can't believe it! Kasal ka sakin angel at ngayon kayo niyan? Ano bang pumasok sa isip mo?" saad ni ark.
"why arky? ano bang problema mo samin? Do i bother you? wala kang pakialam. Let's go hon nag hihintay na ang anak natin" saad ko sakniya saka ako pinag buksan ng pinto ni Carl.
To be continueeee
BINABASA MO ANG
A Battered Wife
RomanceNa sakin na ang lahat. Ang lalaking hinahangad ng karamihan sobrang saya sa pakiramdam na mahal ka ng taong mahal mo diba? Nawala ang aking mga magulang at eto ako ngayon hindi pa din nag iisa. Mas lalo akong minahal ni Ark at halos hindi ko maramd...